Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

HAI NĂM NGÀY NGHỈ HƯU!


HAI NĂM NGÀY NGHỈ HƯU!
22:08 1 thg 11 2011Công khai3 Lượt xem 35
   Hôm nay vừa đúng 2 năm được nghỉ hưu theo chế độ. Sau 34 năm 2 tháng đứng trên bục giảng, ngày 1 - 11 - 2009 tôi được nghỉ hưu. Nhanh thật! Nhớ hồi nào cùng với một số bạn ríu rít cầm quyết định về công tác tại PGD - ĐT thành phố Nam Định...vậy mà nay đã trở thành một bà giáo già. Mái tóc tết đôi năm nào nay đã điểm sương.Tuổi 55, tôi từ giã trường lớp, từ giã những học trò nghịch như quỷ sứ, xa bạn bè đồng nghiệp, xa mái trường THCS Hoàng Văn Thụ - nơi tôi đã gắn bó hầu hết tuổi nghề trong suốt những năm tháng dạy học: 27 năm 2 tháng. Quá khứ là lịch sử, tương lai là ở phía trước không thể biết trước, hiện tại chính là của mình, nên ta lấy cuộc sống hiện tại làm thước đo cho sự vươn lên trong tương lai. Nghề nghiệp trong cuộc đời không phải là một đường chạy đua mà là một lộ trình dài, ta thưởng thức từng chặn đường mình đã đi qua; ta nỗ lực đi tiếp đoạn đường còn lại bằng cả tấm lòng, vì " Sống trong đời sống cần có một tấm lòng …”, phải có tình yêu cuộc sống! Dù là những điều nhỏ nhoi cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp của cuộc sống. Cuộc sống có ý nghĩa khi mình sống hạnh phúc, mỗi người quan niệm hạnh phúc khác nhau. Cội nguồn của hạnh phúc con người chính là gia đình, quê hương và Tổ quốc. Gia đình chẳng những là tế bào của xã hội, của quốc gia mà còn là pháo đài, là bệ phóng tốt nhất để cá nhân có thể vươn xa ngoài xã hội, hòa nhập và làm lợi ích cho xã hội. Chính vì vậy, cuộc sống gia đình phần nào góp phần thúc đẩy sụ đi lên của xã hội.
  Nhớ ngày nghỉ hưu đầu tiên đúng vào ngày thứ hai. Sáng hôm đó  như thường lệ, tôi vẫn dậỵ sớm để đi bộ. 6h sáng về nhà chuẩn bị ăn sáng cho hai vợ chồng, ăn xong tần ngần lên bàn trang điểm ngồi rồi ra cửa sổ ngắm nhìn học sinh đạp xe qua. Trong suốt quãng đời là giáo viên, chưa có buổi chào cờ nào tôi vắng mặt vì trong những năm đi dạy học đều là GV chủ nhiệm. Sau này lên quản lý cũng phải đến sớm chào cờ cùng GV và HS. Ngồi ở nhà hình dung ra buổi chào cờ đầu tháng, lớp diễu hành, chương mục đầu tháng...trong buổi lễ chào cờ tháng 11 đầy ý nghĩa này. Rồi tôi cũng phải quên đi những hình ảnh của buổi lễ chào cờ đầu tuần, quên đi tiếng cười nói ríu rít của lũ học trò, quên thói quen ngồi ký giáo án trong ngày thứ hai đầu tuần, quên đi các buổi họp, các buổi dự giờ, hội giảng... tất cả sẽ trở thành một ký ức trong tâm trí tôi.
     Có ai đó đã ví người giáo viên như người lái đò và học sinh là những khách qua sông. Khách qua sông rồi, người chở đò cùng với con đò vẫn cứ say sưa miệt mài giữa đôi bờ đưa bao thế hệ đi ngang qua dòng sông tri thức. Còn gì vui hơn đối với những thầy cô khi học trò của mình lần lượt trưởng thành ra, lần lượt cập tới những bến bờ ước mơ, nhường bước cho những lớp học trò khác. Còn gì vui hơn khi những người khách qua sông nhớ lại dòng sông bến đò xưa và cả những người chèo đò lặng lẽ, nhưng có nhiều người qua sông rồi chẳng nhớ đến người đã chở mình qua 
Một dòng đời - một dòng sông
Mấy ai là kẻ đứng trông bến bờ
Muốn qua sông phải có đò
Đường đời muốn bước phải nhờ người đưa...

 
Suy cho cùng, sự hi sinh của mỗi thầy cô giáo là quy luật muôn đời. Làm nhà giáo phải quên mình đi để nghĩ đến nhiều người khác. Là làm bãi cát nâng mình cho những con sóng, con sóng sau ùa đi con sóng trước, xoá sạch dấu vết mà bãi cát đã cưu mang, nhưng bãi cát vẫn nằm đó nhớ hoài những sóng đã đi qua. Làm thầy cô giáo chỉ cho mà không bận lòng nghĩ đến nhận, là con ong chăm chỉ xây tổ gom mật cho đời, là thân cây vươn mình trong nắng gió toả bóng mát cho người, là kiếp con tằm đến chết còn nhả tơ. Dẫu biết rằng cuộc sống của người giáo viên còn nhiều bộn bề lo toan, nhiều tính toán lợi danh, có thể có những giáo viên vì ham danh lợi vật chất sẵn sàng mua bán trí tuệ, tâm hồn, đạo đức. Tôi biết rằng cuộc sống không chỉ có tinh thần mà còn vật chất. Vật chất để nuôi sống con người. Nếu nói không cần vật chất thì có vẻ giáo điều, phi thực tế. Tuy nhiên, nếu coi nghề giáo là nghề để làm giàu thì rất dễ đánh mất lương tâm nghề nghiệp, sẽ không toàn tâm để sống trọn vẹn với nghề. Phần thưởng lớn nhất của nghề giáo không mang lại bằng tiền mà đó là sự trưởng thành của học sinh, học trò luôn nhớ và hướng về thầy cô giáo của mình, dù họ là ai và ở nơi đâu đi chăng nữa, đó chính là cả một gia tài của những người làm nghề dạy học
  Thời bao cấp khó khăn, nghề dạy học là một nghề nghiệp nghèo nhất trong những nghề cần tri thức. Nhưng đâu phải như các nghề khác, chỉ cần có tri thức là đủ, người thầy lại cần có tấm lòng. Giữ được lòng mình trong sáng, giữ được Phẩm - Hạnh  trong cái đói dằn vặt hàng đêm, chính là thử thách lớn lao đối với người thầy. Khoảng thời gian ấy, đã có không ít những chuyện tiếu lâm đau lòng về cái nghèo của người dạy học. Nhiều đồng nghiệp bỏ nghề để chạy theo một nghề nghiệp khác dù trong lòng cứ nuối tiếc mông lung.
 "Cái bục giảng không cao nhưng đã có một đôi người vấp té
Viên phấn của lòng mình không giữ nổi trên tay
Buông thả đấy rồi những ngón loay hoay
Sẽ mỏi mòn đi và rơi rụng"
                        (Đoàn Vị Thượng).
Thời đó ở thành phố Dệt quê tôi cũng có câu ca dao mà khi đọc lên những người làm nghề dạy học ai cũng cảm thấy chạnh lòng:
Chồng Tơ vợ Dệt là tiên
Chồng giáo vợ giáo là duyên con bò
( Chú thích: Tơ và Dệt là tên 2 nhà máy lớn ở thành phố chúng tôi. Những người làm trong 2 nhà máy ấy có thu nhập cao. Giáo là làm giáo viên)   Hai vợ chồng chúng tôi đều công tác trong ngành giáo dục, khó khăn chồng chất nhưng chúng tôi cùng cố gắng vượt qua. Trong gia đình tôi luôn đầy ắp tiếng cười, ngập tràn hạnh phúc. Cả hai vợ chồng đều cố gắng làm tốt công tác ở trường, ở cơ quan. Lúc ở nhà lo làm thêm để tăng thu nhập, nuôi dạy con cái.Chúng tôi làm tất cả các nghề :nuôi lợn, nấu rượu, bóc lạc, dệt len, may gia công... Cả hai con tôi đều ngoan, học giỏi, các cháu đã trưởng thành. Con gái công tác tại cục QLTT thuộc Bộ Công Thương, con trai là giảng viên trường ĐH Ngọai Thương. Tôi đã có dâu thảo, rể hiền và là bà của hai cháu nội, hai cháu ngoại.

  Ảnh gia đình( từ trái qua phải: con trai, con dâu,con gái, con rể)


Hai cháu nội
Photobucket

Hai cháu ngoại


Cùng anh đi Côn Minh (tháng 01/2010)
 chuyến đi du lịch cuối cùng với anh


    Hai năm về hưu chưa phải là dài, song với tôi lại là những ngày dài lê thê, những ngày khủng khiếp nhất. Vừa tạm quen với cộc sống nghỉ hưu thì chồng tôi bị ốm. Oái oăm là chồng tôi ốm vào lúc anh có quyết định nghỉ hưu được 2 ngày ( Anh có quyết định nghỉ hưu từ 1/3/2010, ngày 03/03/ 2010 anh vào viện). Anh bị ốm khi chưa kịp bàn giao công việc. Anh bị ốm khi cơ quan nơi anh công tác là SGD - ĐT, các phòng ban, các trường học trực thuộc chưa kịp chia tay anh. Suốt 8 tháng anh bị bệnh, tôi theo anh rong ruổi khắp các bệnh viện trong và ngoài nước chữa chạy cho anh. Cả gia đình, anh em, bạn bè, con cháu góp công, góp của mong kéo dài sự sống cho anh. Nhưng mọi cố gắng đều không thắng được bệnh tật, ông trời đã nhẫn tâm cướp anh ra khỏi vòng tay của gia đình. Anh mất đi để lại cho gia đình sự mất mát quá lớn lao, một niềm tiếc thương vô hạn. Tôi mất đi một bờ vai vững chãi mà tôi đã dựa trong suốt 32 năm, các con mất đi người bố vĩ đại, các cháu mất đi người ông kính mến. Những ngày đầu tôi tưởng như không gượng nổi, tôi sụp đổ cả về thể xác lẫn tinh thần.Một người bạn học cùng thời phổ thông thấy tôi suy sụp quá nên đã chia sẻ động viên tôi. bạn đã khuyên tôi nên viết Blog để tâm sự với bạn bè. Nghe lời khuyên của bạn tôi đã mở cửa đón mọi người.(Trước đó tôi đã viết nhưng chỉ coi đó là cuốn nhật ký của mình, chặn không cho mọi người vào nhà). Quả thật, từ ngày tham gia hội Blog, tôi thấy đỡ buồn hơn. Tôi tâm sự cả niềm vui và nỗi buồn, được các anh, các chị,các bạn, các em, các cháu động viên, chia sẻ. Nỗi buồn đã được chia đôi còn niềm vui thì nhân lên gấp bội. Giờ đây tôi đã có rất nhiều bạn bè từ mọi miền đất nước. Anh em trong gia đình, các con các cháu, bạn bè đồng nghiệp, bạn bè trong làng blog... đã giúp tôi đứng dậy, giúp tôi quên đi những bất hạnh buồn đau. Hôm nay, tròn 2 năm nghỉ hưu và hơn 1 năm ngày chồng mất, nghĩ lại chặng đường đã qua, tôi thấy mình cũng đã vững vàng lên nhiều. Viết những dòng chữ này tôi muốn tri ân cùng anh em bạn bè đồng nghiệp, bạn bè trong làng Blog ...lời cám ơn chân thành nhất. Nhờ có những lời động viên của anh em, của con cháu, của  bạn bè, tôi thấy cuộc sống vui hơn, có ý nghĩa hơn.

Vẫn biết, hưu rồi chẳng cách xa

Đêm vẫn mơ tiếng trống trường vẫy gọi
Ngày vẫn nghe ngọt ngào trẻ nói
Phấn trắng nhớ hoài nhịp điệu bài ca…

Ừ, về hưu chứ nào phải chia xa?
Ta nghỉ việc ở trường ở lớp,
Về nhà, ta có bạn Blog sẻ chia
Và bạn bè Blog sẽ  tiếp những khúc ca!


Liên hoan chia tay về nghỉ hưu




Đồng chí Bí thư - chủ tịch UBND Phường Vị hoàng tặng quà




Các cô giáo trong trường tặng quà tại nhà


Ảnh của hoahonggai
4000
  • duong
    • duong
    • 11:14 2 thg 12 2011
    Chào chị. Tình cờ vào trang blog của chị. Qua bài viết tôi bắt gặp hình ảnh mình trong đấy. Mong sẽ được gặp chị thường xuyên
    • hoahonggai
      Cám ơn bạn. Mong gặp bạn!
  • NGỰA MỎI CHÂN RỒI
    Cán bộ hưu trí sang thăm bạn đây. Khỏe không? Cùng tuổi mà trông bạn còn trẻ trung hơn Ngựa nhiều đó! Ngủ sớm nha.
    • hoahonggai
      Hi..!Hi...Hôm nay có người khen ta trẻ sướng quá. Chị Ngựa có biết không mọi người hỏi :-  Bác sáu mấy rồi ạ. 
       -  Dạ. Em sáu ba.                    
        -  Trông trẻ quá. Em đoán bác chỉ 60 thôi
       Đảm bảo với chị Ngựa đêm nay em mất ngủ vì sướng quá
  • Songhuong9599
    Thời gian thấm thoắt qua mau
    Những ngày xưa ấy về sau mất rồi
    Vậy mà cũng sắp eo ôi
    Hai mươi mười một hộp hồi chị ơi.
    ***
    Lại sắp 20/11 rồi chị ơi.Luôn mong chị vui khỏe.
    • hoahonggai
      Cám ơn SH, 20/11 mời SH sang nhà chơi nhé.. Chúc SH một ngày mới đong đầy yêu thương
  • HUANDRUMS
    (Empty)
  • hoa_xuongrong21
    chị ơi nghỉ hưu nhớ tham gia hoạt động xã hội nhé, chứ ngồi k thì nhàm lắm.
    • hoahonggai
      Chị cũng dự định giỗ đầu xong sẽ tham gia các hoạt động xã hội cho đỡ buồn và đỡ ì em ạ. ở nhà đầu óc cứ mụ mị đi. Ngày mới nhiều niềm vui em nhé!
  • Bạch Dương
     
    Tem phát thứ 30. May thía chứ .Hi hi ! Chị nhắc đến anh chàng Quang Thắng mũi to ấy em phì cười, chàng ku xã nhà em giống Quang Thắng lắm nhưng mũi không cao bằng và ku xã nhà em đẹp trai hơn Quang Thắng, ai mà thấy Quang Thắng xuất hiện ợ mô lại trêu chàng ku xã nhà em ợ đó , gương mặt y chang rứa chị ạ !
     
    Vui chiều chủ nhật nha chị gái !
     
    • hoahonggai
      Em ơi hôm nào khoe hàng đi. Yên tâm chị ở xa chỉ ngó tý thôi mà. Nếu vào Quảng trị gặp còn nhận mặt, kẻo lại gọi : Quang Thắng ơi em mới đi mĩ viện à? Ngày mới luôn tràn ngập tiếng cười em nhé!
  • Bantaysach
          Đã tròn trách nhiệm đưa đò
     Không còn sợ cảnh sóng to lật thuyền!     
      Về hưu cuộc sống điền viên
     Đời thường nhưng vẫn chưa quên về nghề...
    • hoahonggai
      Chèo đò suốt mấy chục năm
       Sóng to sóng nhỏ, vẫn băng tới bờ
       Đến nay chân chậm, mắt mờ 
      Rời thuyền, rời bến,rời đò,nghỉ ngơi 
      Về hưu - quy luật ở đời,
       Vui cùng con cháu, tiếng cười rộn vang 
      Cám ơn anh đã sẻ chia cùng HHG. Chúc anh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc!
  • Hoamuong
    8 tháng nữa em cũng về nghỉ rồi chị ạ,tuy không phải nhà giáo nhưng chắc chắn tâm tư cũng như chị và mọi người khi về nghỉ thôi: Hẫng hụt một chút, buồn vắng một chút nhưng em nghĩ mọi cái sẽ ổn cả. Chỉ tiếc anh ra đi quá sớm, chưa được hưởng thời gian nghỉ ngơi bên gia đình, nếu không chị sẽ là người hạnh phúc nhất. Cố lên chị nhé, các con và các cháu cần chị thay cả tình cảm của anh dành cho chúng mà.
    • hoahonggai
      Em ơi về hưu có con, có cháu sẽ không buồn đâu. Chị buồn vì anh chị có rất nhiều dự định khi cả hai cùng nghỉ nhưng chưa kịp hưởng thì anh ấy đã ra đi. Chịu khó viết nhiều em nhé. Chúc em luôn tươi trẻ, đẹp...
  • Hoxuanu
    (Empty)
    • hoahonggai
      Cảnh đẹp và hạnh phúc quá. Cám ơn em, chị biết rằng xung quanh chị còn nhiều bạn bè luôn động viên chị.Chúc em luôn xinh đẹp như những bức hình em chụp!
  • Hoxuanu
    Chị ơi, ghé thăm chị đây. Mong chị khỏe và hạnh phúc tràn đầy bên con  cháu và người thân.
    • hoahonggai
      Hoa rất đẹp, cám ơn em. Chị để dành đến ngày NGVN 20/11 đấy. chúc em ngày mới nhiều niềm vui!
  • Bạch Dương
     
    Ở nhà mà bận việc cụng nhác vô mạng quá , chị luôn là người giáo viên mẫu mực, người vợ người mẹ tuyệt vời, nhìn gia đình chị thật hạnh phú..
    • hoahonggai
      Ngày mới nhiều niềmvui nhiều nhé!
  • Bạch Dương
     
    Ở nhà mà bận việc cụng nhác vô mạng quá , chị luôn là người giáo viên mẫu mực, người vợ người mẹ tuyệt vời, nhìn gia đình chị thật hạnh phú..
    • hoahonggai
      Cứ gặp em Bạch Dương là mũi chị lại phập phồng to hơn mũi Quang Thắng rồi. Cứ thế này ra đường họ lại hỏi có phải chị là chị của Quang Thắng không..
  • THU GIANG
     TG sang thăm chị! chúc chị HHG sức khỏe ! chia sẻ cùng chị nỗi buồn, sự mất mát để : "nỗi buồn chia đôi, nỗi buồn vơi một nửa" chị nhé!
    • hoahonggai
      Cám ơn Thu Giang nhiều, HHG cũng muốn bạn bè chia sẻ nỗi buồn vui của mình để " Niềm vui nhân đôi, nỗi buồn sẻ nửa" mà. Chúc Thu Giang có thật nhiều niềm vui trong ngày nghỉ cuối tuần!
  • cây cơm nguội vàng
    Em qua thăm chị, đọc bài rất hay và xúc động. Hoài niệm về một thời để nhớ, để vui, có cả chút buồn đọng lại. Cuộc đời mà chị, còn nhiều lý do để sống với những hoài niệm đẹp. Chúc chị bình tâm khoẻ vui bên gia đình con cháu và bạn bè. Ở nơi chín suối chắc anh cũng ngậm cười khi thấy chị và các cháu như ngày nay! Cứ thế, vui chị nhé!
    • hoahonggai
       Cơm nguội à! Rất vui được em chia sẻ cùng chị. Chị cũng bình tâm và vui lên nhiều rồi em ạ. Nhờ có em và các bạn đấy. Chúc em có luôn mạnh khỏe, cả gia đình hạnh phúc!
  • *THẢO NGUYÊN *
    Có những điều - Đôi khi không muốn nói...
     Chỉ để lòng - Tự gặm nhấm trái tim!
     Chỉ để yêu - Trong chiêm ngưỡng, ngắm nhìn! 
    Chỉ để mình Ta biết - Trong nỗi đau......khờ dại.
     HHG ơi?Cuối tuần vui nhìu nha..
    • hoahonggai
      Có những điều không thể nói cùng ai
       Nhưng khi nói ra, thấy lòng  nhẹ nhõm 
       Có những điều ta chỉ để ngắm nhìn 
      Nhưng lại muốn khoe ra cho mọi người cùng biết 
      Có những điều làm tim ta đau buốt 
      Chia sẻ với mọi người, bỗng thấy bớt đau... 
      Cám ơn em đã ghé thăm và chia sẻ cùng chị. Chúc em vui trong ngày nghỉ cuối tuần
  • HAT CAT _ DIỆU SINH
    Anh không xa đâu... không xa đâu 
    Tháng lại ngày qua...vẫn bên nhau
     Vững tâm em nhé, cùng con cháu 
    Tinh yêu bền chặt chẳng phai mà u ( lời người xa)    
    • hoahonggai
      Cám ơn chị Cát sang chơi, Chị có đôi lời, chia sẻ cùng em. Nghe lời chị, em gắng quên. Sống cùng con cháu, điền viên sum vầy!
  • Hoxuanu
    Chị ơi, tối qua em ghé thăm chị, đọc bài và nghe nhạc của Enmuathu tặng chị, em buồn quá nên không viết nên lời. Chị ơi! chị cố gắng lên chị nhé, em nghe chị nói không khỏe và không đi bộ, em lo lắng quá, chị hãy cố đi bộ với bạn bè trên những con đường mỗi sớm mai sẽ thấy lòng nhẹ nhàng hơn. Chị đừng buồn nữa, chị hãy nghĩ đến các con và các cháu, dù em chưa gặp gia đình chị nhưng em rất ngưỡng mộ và rất yêu các cháu (em có qua nhà con gái chị đọc nhiều bài viết) . Chị cười lên nha, bên cạnh chị có các con cháu, người thân, anh chị em,bạn bè yêu thương và chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống. Nhìn các cháu đáng yêu quá phải không chị.
    • hoahonggai
      Cám ơn em. Chị khỏe rồi em ạ. Dạo này sức khỏe tệ quá. Chị cũng cố gắng đi bộ, đi tập thể dục để vui với bạn bè và cũng để giữ sức khỏe. Ở một mình, ốm khổ lắm em ạ. Cũng may chị có các con, các cháu đều ngoan, đó là điều động viên lớn em ạ. Tối yên bình và nhiều niềm vui em nhé!
  • Sóc Tím
    Bài viết tình cảm, đọc lên nghe xúc động lắm cô giáo ạ! 
    "Một dòng đời - một dòng sông 
    Mấy ai là kẻ đứng trông bến bờ
     Muốn qua sông phải có đò 
    Đường đời muốn bước phải nhờ người đưa..."
      Nghề giáo lắm vui buồn, khi học trò thành đạt nỗi hân hoan của người thầy cô rất lớn! Nhưng cũng rất buồn, qua sông rồi mấy ai nhìn lại bến xưa! Hai năm nghỉ hưu, một năm với nỗi buồn mất mát, ... thôi nhé, hãy cố quên đi HHG ạ!, ...Tối an lành nghe bạn!
    • hoahonggai
      Cám ơn chị Sóc. Giá em ở gần chị nhỉ? Nhiều lúc em phải lấy gương chị và những bạn cùng cảnh để động viên mình đấy chị ạ. Tối có nhiều niềm vui chị nhé!
  • C120mm
    Bài viết thật ấn tượng ! Chúc HHG vui vẻ, mạnh khỏe nhé !
    • hoahonggai
      Cmá ơn Cối. Dạo này sức khỏe không được tốt. Ở nhà buồn nên viết linh tinh cho đỡ buồn Cối ạ. Chúc bạn buổi tối an lành!
  • Cuocsonmien
    Em sang thăm chị  tối ngủ ngon chị nhé !
    • hoahonggai
      Cám ơn em nhiều! Chúc em vui vẻ hạnh phúc!
  • Gaigia
    Một bài viết rất xúc động sau bao nhiêu năm cống hiến giờ về nghỉ ngơi mới về thường chưa quen nên cũng buồn lại thêm anh lại đi xa nữa nên chị lại buồn thêm nhưng nổi đau nào rồi cũng qua chị ah cố lên chị nhé chúc chị sức khỏe vui vẻ bên con cháu vậy cũng là hạnh phúc rồi anh ở dưới suối vàng chắc cũng mong chị như vậy!
    • hoahonggai
      Cám ơn Gaigia! Hồi mới nghỉ hưu HHG thấy may mà được nghỉ vì lúc đó chồng HHG bị ốm. Về hưu mình có thời gian chăm anh chứ nếu còn công tác thì không biết sẽ xoay sở thế nào. Đến khi chồng mất HHG  mới thấy buồn và hụt hẫng gaigia ạ. Đúng như gaigia viết "Nỗi đau nào rồi cũng qua đi"... mình sẽ quen với cuộc sống hiện tại. Chúc gaigia luon có nhiều niềm vui1
  • THANHVAN-K4NS
    Chào chị Hoa, về già người ta hay thích hồi tưởng lại những kỷ niệm...vui có, buồn có. Bài viết rất hay, chân thực cùng những kỷ niệm đẹp về gia đình, nhà trường, bè bạn. Bạn blog gặp nhau trên mạng ảo không giúp gì được cho nhau chỉ động viên nhau mạnh khỏe, sống vui là tốt rồi! Chúc chị Ngày mới vui vẻ-hạnh phúc bên con cháu, vui ngày nào là lãi ngày đó chi ạ. Đến khi nào thượng đế gọi đi là đi thôi...tôi và chị chúng ta đã nghỉ hưu rồi, là người đang già ...he he he, ta cứ vui vẻ sống sao cho ra sống, để đến khi ta chết đến anh phu đòn cũng khóc than là được...!
    • hoahonggai
      Cám ơn anh! Những người có tuổi thường hay hoài niệm phải không anh? Cuộc đời là vậy. Chỉ có điều mình sống sao cho ra sống "để đến khi ta chết đến anh phu đòn cũng khóc than là được...!" Đúng như vậy anh ạ. Cám ơn anh đã tặng hoa đẹp và những lời khuyên rất bổ ích. Chúc anh và gia đình có nhiều niềm vui trong ngày nghỉ cuối tuần!
  • Hoàng Hôn Tím
    Bài viết xúc động quá, chị à! Nơi xa kia, em tin anh cũng mong chị được vui vẻ, khỏe mạnh và ấm áp yêu thương bên con cháu, bạn bè...
    • hoahonggai
      Cám ơn em đã sẻ chia cùng chị. Cuộc đời là vậy mà em. Chẳng ai có thể biết trước được số phận của mình. Chúc em vui trong ngày nghỉ cuối tuần!
  • NGỰA MỎI CHÂN RỒI
    Viết hay lắm bạn đồng niên ah! Nghỉ hưu, vui có buồn có.Về với chính mình nghỉ ngơi, thanh thản, vì mình đã cống hiến bao nhiêu năm. Chia sẻ cùng HHG nhé! Người cùng họ ah.
    • hoahonggai
      Vâng, chuyện nghỉ hưu là lẽ thường tình   
      Tất cả vốn đã thành qui luật   
      Chẳng bon chen giữa được thua hơn mất    
      Để lòng mình thanh thản chốn nhân gian
      Về nghỉ hưu không cần sự khen chê    
        Sống khỏe,sống vui, sống đời bình dị  
       Những năm tháng nghỉ hưu ta luôn vừa ý 
      Gặp nhau rồi cười  hỉ hả cho vui!
       
  • Cuocsonmien
    Bài viết chị xúc động đến từng câu chữ ! chúc mừng gia đình chị,  một sự thành đạt ngoài sự tưởng tượng của em ! biết bao giờ em mới được nghỉ hưu ?
    • hoahonggai
      Cám ơn em đã đọc những tâm sự của chị. Các em còn trẻ, cuộc đời còn dài lắm mà. GĐ chị cũng bình thường vậy thôi em ạ. Chúc em và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc!
  • Lộc Vừng
                Em chân thành chia sẻ với chị nỗi đau không thể gì bù đắp đó. Em cũng từng mất một đứa con gái nên em rất hiểu cái cảm giác chôn..
    • hoahonggai
      Cho chị chia buồn cùng em nhé! Đúng là có người cùng có những nỗi buồn mới thấu hiểu hết nỗi đau. Chị là người phụ nữ yếu đuối em ạ, chính vì vậy lúc nào chị cũng buồn. Được em và bạn bè động viên dạo này chị cũng đỡ dần, vui đôi chút. Câu chuyện "Ngọn nến không cháy" rất có ý nghĩa, đọc xong như muốn nhắc nhở chị không được buồn, không được khóc. Cám ơn em. Chúc em luôn có niềm vui!
  • HẢI ÂU
    Dạo này em bận quá (cuối năm mà chị) không còn thời gian ngó nghiêng đến Blog nữa. Nay ghé thăm chúc chị cuối tuần ấm áp, nhiều niềm vui. Ngày nghỉ nếu em kg bận chị em mình cùng đi bộ nhé!
    • hoahonggai
      Chào em! Dạo này chị không được khỏe. Gần 1 tháng nay cứ ốm lay lắt nên sáng không dám đi bộ. Buổi chiều cũng ít đi vì hay có việc nọ việc kia. Hôm nào qua chị chơi nhé. Chúc em hạnh phúc!
  • Chân Như
    Chị ơi đọc bài viết của chị xúc động quá, chị vừa về hưu mà anh đi đột ngột vậy làm mình chới với chị à, vì về hưu rồi thì thời gian ở nhà nhiều nên trống trãi hơn thì những hình ảnh quen thuộc cứ hiện về khiến cho nỗi nhớ dâng trào chị nhỉ, nhưng thời gian rồi cũng sẽ nguôi dần chị ơi, bây giờ có con cháu rồi cũng đỡ có thời gian trống trãi nhiều khỏi buồn chị nhỉ, bây giờ tháng 11 người làm nghề giáo về hưu 2 năm cũng chưa lâu nên chắc là sẽ nhớ trường lớp lắm đây, chị ơi mình có sức khỏe có thể xin đi dạy hợp đồng được không, có thể mình không vì tiền mà đi cho khuây khỏa mà cũng để ươm mầm cho lớp trẻ chị ạ, em tặng chị hai 4 câu thơ mà em rất thích
    Thầy tôi là người lái đò
    Còn tôi học trò như khách sang sông 
    Mai này quay Bắc trở Đông
    Lòng tôi vẫn nhớ về ông lái đò
    Chúc chị luôn vui vẻ chị nhé!
    • hoahonggai
      Chào em. Vào Blog, thấy em nói là bận, hôm nay thấy em mừng quá. Cám ơn em đã sẻ chia cùng chị. Suy cho cùng nó cũng là cái số rồi em ạ. Tháng 11 là tháng có ngày kỷ niệm NGVN nên chị cũng ngậm ngùi nhớ lại những ngày còn đi làm em ạ. Chị cũng không dạy vì chị hay đi HN với các cháu.Cám ơn em với những dòng thơ làm tăng thêm lòng yêy nghề cho những người GV đấy em ạ. Chúc em ngày nghỉ cuối tuần có nhiều niềm vui!
  • ÉnMùaThu
    Cuộc chia tay nào cũng để lại nỗi buồn nhưng EMT tin là với thời gian ,bạn sẽ nguôi ngoai phần nào và vui cùng con cháu,bạn bè.EMT xin tặng bạn list nhạc hòa tấu để thư giãn bạn nhé! Chúc bạn luôn vui & hp bên gia đình.
    • hoahonggai
      Cám ơn Enmuathu. Nhạc hòa tấu bạn tặng rất hay, HHG thường mở nghe mỗi khi vào Blog. Được các bạn động viên mình sẽ cố gắng quên những điều buồn đó để sống vui vẻ với con cháu và bạn bè. Ngày nghỉ cuối tuần luon tràn ngập niềm vui bạn nhé!
  • MECGHI
    Chị ơi! Em thật cảm phúc chị vô cùng. Chị vừa là một giáo viên, vừa làm công tác quản lí, vừa lại là một người mẹ , người vợ đảm đang, nuôi dạy con cái trưởng thành, ngoan ngoãn. Đúng là giỏi việc nước, đảm việc nhà! Chỉ tiếc là anh mất sớm quá! Tuy đây là mất mát lớn nhất trong cuộc đời nhưng em tin chị sẽ vượt qua vì bên cạnh chị còn có sự động viên chia sẻ từ cháu con và bao người thân , bạn bè! Cố gắng lên chị nhé!
    • hoahonggai
      Chào Mecghi! Cám ơn em đã có những lời khen hơi quá với chị và gia đình. Chị cũng như bao giáo viên khác thôi. Có điều chị thiệt thòi là anh nhà chị bỏ chị và gia đình sớm nên chị rất buồn em ạ. Được em và các bạn động viên chị rất phấn khởi. Chúc em luôn hạnh phúc, mọi sự như ý!
  • tan_262
    bài viết chân thành và cảm động quá!
    Nếu biết làm thơ , lão viết tặng chị những câu hay nhất !
    Xin chia sẻ và chúc chi an lành nhé.
    • hoahonggai
      Lâu lắm mới thấy lão sang chơi. Cũng là viết lại những cảm xúc của mình và để cám ơn mọi người thôi lão ạ. Chúc Lão ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ.
  • Hoàng hôn tím
    Như còn đâu đây tiếng giảng bài
    Từng trang giáo án vẫn còn nguyên
    Cuộc đời cho dẫu về muôn nẻo
    Vẫn nhớ chị  ơi! Chẳng thể quên!! !      
    Chỉ còn 5 học kỳ Em cũng như chị thôi.Vui lên bên con cháu nhé Chị!
    • hoahonggai
      Ôi! Ước gì thời gian quay trở lại
       Để tôi làm cô giáo trẻ ngày xưa… 
      Cùng các thày cô đưa những chuyến đò 
      Cho các em tới bến bờ mơ ước...
       Cám ơn em. Chúc em có nhiều niềm vui trong công việc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]