Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Mùa HOA LOA KÈN !

 Tháng tư thấm vào lòng người cái màu trắng thuần khiết của hoa loa kèn. Khi đến mùa hoa nở, những nụ hoa được cắt trước khi kịp hé lộ những cánh hoa ướp mùi dịu ngọt, để giấu đi thứ hương thơm và sắc màu dịu dàng mà đắm say lòng người ấy. Và rồi, khi những bông hoa dần dần hé nở đưa hương tỏa lan trên khắp phố phường, lòng người sẽ không khỏi dấy lên những xúc cảm đầy vấn vương.Thế là thấm thoát đã 3 năm - mùa hoa loa kèn không có ANH. Nhớ lại những năm trước - mùa hoa loa kèn năm nào cũng mua hoa. Cả anh và mình đều thích màu trắng thanh khiết của loài hoa này. Đi làm về, mở cửa là ngửi thấy hương thơm ngan ngát của hoa - một mùi thơm dìu dịu, ngòn ngọt, làm ngây ngất lòng người. Mùa hoa loa kèn rất ngắn, hoa chỉ nở rộ khoảng cuối tháng 4 đến trung tuần tháng 5 là hết hoa đẹp. Mình rất thích có hoa tươi trong nhà, mùa nào hoa ấy. Anh đi xa rồi, mình vẫn giữ thói quen này. Mua hoa về, ngồi ngắm hoa, thưởng thức hương và sắc của hoa cũng phần nào vợi đi nỗi buồn...nỗi nhớ người đi xa. Vậy đấy! Đến bao giờ mới có thể nguôi ngoai nỗi nhớ! 




                     
                  Lọ hoa trong nhà cho em và cho ANH !


Hoa loa kèn em cắm chờ anh

Anh không đến, từng nụ hoa vẫn nở

Cứ hào phóng tỏa hương theo gió

Làm sao dồn bắt được mùi hương.

Hoa loa kèn chẳng đợi được anh

Những cánh trắng xanh, biết mình có lỗi

Em muốn khóc, bởi không sao giữ nổi

Dăm nụ hoa trong e ấp dịu dàng


Hoa vô duyên hay là em vô duyên

Những chiếc loa không gọi được anh, cứ lặng im chờ đợi

Nhưng em biết nếu chiều nay anh đến


Trong không gian vẫn còn chút hương thầm

                                  (Sưu tầm)

54 nhận xét:

  1. Hi hi... Ngựa nhặt tem vàng
    Tháng tư của ngựa hoa dịu dàng yêu thương...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui..Ui...! Ngựa nhặt tem vàng!
      Vậy mà gia chủ hổng có vàng trao cho!
      Cám ơn chị Ngựa nhiều! Chúc tháng TƯ của Ngựa ngọt ngào suốt tháng nhé!

      Xóa
  2. Chúc HHG một ngày mới bình an nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Tho Dương! Chúc bạn một buổi chiều an lành trong rét nàng Bân!

      Xóa
  3. Em qua thăm chị đây chị ơi! Hoa đẹp, bài viết hay, vui nhất là chị đã viết bài mới chị ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn ảnh em vác chị, các em gặp nhau ở Đà Nẵng thật đẹp, em gái rất trẻ trung xinh đẹp. Mong gặp em ở ngoài Bắc vào một ngày gần nhất. Dạo này chị lười viết em ạ, tự nhiên không có cảm hứng nữa, có lẽ do tuổi tác. Chúc em lúc nào cũng xinh tươi, trẻ trung!

      Xóa
  4. Phong canh o phai Bac that dep va huu tinh!....uoc gi duoc ra ngoai ay mot chuyen nhi...rat vui duoc biet ban....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Lê Điễm - người bạn mới. Rất vui bạn vào thăm và để lại lời com. Chúc bạn một buuooir chiều tràn ngập niềm vui!

      Xóa
  5. [img]https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRfoHIDC1kQYCRBqjQVtQ_QtmNR10BOKvLwZN16eQSJa5mkDxnv[/img]
    Chúc chị những ngày cuối tuần bình an và vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em! Lọ hoa loa kèn tuyệt đẹp phải không em? Chị rất thích cắm hoa loa kèn, chỉ tiếc rằng loài hoa này chỉ nở theo mùa, ngắn hơn các loài hoa khác. Chúc em khỏe, vui và hạnh phúc!

      Xóa
  6. Lần đầu theo chân em về nhà. Lại gặp lúc em đang buồn. Mong em sẽ vui lên cho cuộc sống được Bình an và để được yêu thương em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi thấy chị vào nhà em mừng lắm! Không hiểu sao những bài em viết trong Blog đều buồn chị ạ. Có lẽ do tâm trạng em lúc nào cũng thường trực nỗi buồn khó nguôi ngoai. Em cám ơn chị nhiều ! Chúc chị luôn trẻ, khỏe, hạnh phúc!

      Xóa
  7. Chừ em mới biết là hoa kèn đó chị. hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị rất thích loại hoa này vì màu trắng thanh khiết, hương thơm dịu ngọt của nó. Loài hoa này thường xuất hiên vào giữa tháng 4 đến giữa tháng 5 là hết, báo hiệu mùa hè về em ạ. Chúc em ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui!

      Xóa
  8. Có nỗi buồn đi qua trong gió, trong hương thơm thanh khiết của loài hoa này chị ạ.
    Ở trên kia, chắc anh cũng ngày ngày ngắm nhìn chị bên những bông hoa trắng ấy.Vui lên chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những kỷ niệm ngọt ngào cứ luôn hiện lên trong tâm trí chị em ạ. Mỗi sự vật, mỗi hình ảnh luôn gắn với những kỷ niệm xưa của anh chị vì vậy chị luôn nhớ tới người đi xa. Chị cũng mong sao hình ảnh anh ấy luôn quanh quẩn trong nhà, dõi theo chị. Cám ơn em! Chiều an lành em nhé!

      Xóa
  9. Nỗi buồn trong gió thoảng qua
    Trong hương thơm của loài hoa Loa Kèn
    HHG hãy vui lên
    Chắc anh đã nhận nỗi niềm của Gai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh nhiều! HHG cũng cầu mong anh ấy bình an ở cõi vĩnh hằng và luôn cảm nhận được nỗi niềm thương nhớ của HHG với người đã khuất! Chúc anh ngon giấc!

      Xóa

  10. [img] http://www.jucoolimages.com/images/goodmorning/goodmorning_63.gif [/img]

    Em cảm ơn chị gái HHG nhé ! Em vẫn còn nhớ ngày anh Cối vào thăm chiến trường xưa điện cho em lại đúng ngày ba em mất, anh ấy đã lặn lội đến thăm và thắp hương cho ba em, chị cũng đã gửi thắp hương cho ba em nữa, tình cảm của anh cối , chị và các bạn ảo trên mạng dù ko gặp nhau bao giờ nhưng làm cho em thật sự cảm động, cảm ơn chị gái nhiều
    Chúc chị gái an lành cùng rét nàng bân nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một năm trôi qua thật nhanh phải không BD? Cầu chúc cho BA em bình an ở cõi vĩnh hằng! Nỗi buồn mất người thân thật khó nguôi ngoai! Động viên em cũng là động viên chính bản thân mình. Chị em mình cố gắng vui lên em nhé!

      Xóa
  11. "Nhưng em biết nếu chiều nay anh đến

    Trong không gian vẫn còn chút hương thầm"
    Chia sẻ nỗi buồn với người bạn đồng cảnh! Hôm nay chị cũng mua hoa Loa Kèn cắm trên bàn thờ anh ấy! Mong HHG vui tươi hạnh phúc bên các con cháu thân yêu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị Sóc! Hai chị em mình cùng cảnh nên càng thấu hiểu nỗi buồn, nỗi cô đơn khi một nửa ra đi phải không chị? Em cũng thầm hứa sẽ cố gắng sống vui, sống khoẻ với con cháu và người than, bạn bè nhưng so khó vậy? Nỗi buồn, nỗi nhớ luôn thường trực trong em.

      Xóa
  12. Bất cứ điều gì gắn với anh cũng đều gợi cho chị nỗi nhớ mênh mông...em rất hiểu điều ấy và xin chia sẻ cùng chị. Em chúc chị luôn vui và hạnh phúc cùng con cháu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã hiểu chị. Đúng vậy em ạ. Ngồi buồn nên bất cứ nhìn thấy điều gì gắn với kỷ niệm của anh chị là chị lại chạnh lòng em ạ. Nhieu luc cố gắng quên đi cho khuây khoả nhưng thật khó em ạ.

      Xóa
  13. Chị ơi ! Tháng 4 với mùa hoa loa kèn của Chị thật hay ,nhưng đượm buồn , Chị hãy vui sống để Anh luôn mĩm cười nha Chị .Có lẻ Anh đang ngắm nhìn và luôn dõi bước theo Chị từ rất xa Chị à.

    Trả lờiXóa
  14. Đôi lúc no õi buồn bất chợt ùa về như cơn mưa mùa hạ em ạ. Buồn đến não lòng! Số mình nó vậy biết làm sao được phải không em! Cám ơn em ! Một buổi chiều nhiều niềm vui em nhé!

    Trả lờiXóa
  15. Tháng tư có nhiều kỉ niệm buồn vui, hương thơm của loài hoa chị cũng nhớ tới anh...chia sẻ cùng chị nhé, chúc chị luôn vui vẻ xinh tươi..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tháng tư về đầy ắp những kỷ niệm xưa! Nhớ tới những kỷ niệm dẹp lại buồn da diết em ạ! Vẫn biết rằng có buồn đau đến đau cũng không thể lấy lại những điều đã mất. Nhưng...lại nhưng em ạ! Cám ơn em đã sẻ chia cùng chị. Chúc em có những ngày nghỉ có nhiều niềm vui!

      Xóa
  16. Chị ơi lâu nay em không vào blog mà chỉ vào FB, nay em ghé thăm chị và đọc bài viết buồn của chị mà buồn theo. Em mong chị vào trong này với bọn em, em nhớ chị nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hiểu sao những lúc buồn chị lại vào Blog viết lại những nỗi niềm đó. Có lẽ viết xong chị như san sẻ với mọi người để vợi đi tâm trạng buồn. Nhiều lúc những kỷ niệm đẹp thuở xưa ùa về như một cuốn phim quay chậm làm cho chị lại càng nhớ da diết em ạ. Được các em chia sẻ, chị thấy lòng mình như được sưởi ấm lại. Cám ơn em gái của chị. Nhất định sẽ có ngày chị vào thăm em và các bạn. Một ngày ngập tràn niềm vui em nhé!

      Xóa
  17. Thăm bạn . Bao nhiêu lần sang thăm bạn mà không vào đc nhà . Nay thì cửa mở rồi . Thật vui . Chúc bạn ngày nghỉ vui cùng con cháu .
    Mời bạn ghé qua nhà theo 2 đường link này nhé :
    .
    http://giaothoa.blogtiengviet.net/
    .
    http://vannghenamdinh.com/vi/news/Tho/Chum-tho-cua-Pham-Ngoc-Vinh-2426/
    .
    Hẹn một ngày nào đó ta gặp nhau !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui lại gặp anh, càng vui hơn khi biết anh cùng ở NĐ. HHG đã đọc t hơ của anh trong : Chùm thơ NĐ. Thơ hay lắm, lắng đọng vào lòng người! Nhìn ảnh anh thấy rất quen. Hình như trước anh là GV trường THPT Mỹ Lôc? Chúc anh có nhiều bài thơ hay!

      Xóa
  18. Hôm nay có đi giổ tổ không chị ơi? chúc chị ngày lể thật vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em! Chị ở nhà thôi em ạ, đợt nghỉ này không đi đâu. Chúc em vui và hạnh phúc trong ngày chủ nhật!

      Xóa
  19. Chị gái HHG vẫn bình an đấy chứ ạ ? Chị gái hoạt động vùng mô mà lâu lên bài thía nhẩy? Vui khỏe an lành nhé chị gái ơi ! (~_~)
    [img] http://www.pictures16.com/p/good_afternoon/good_afternoon_042.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  20. Dạo này lười viết rồi em gái ơi? Chúc em một buổi tối an lành!

    Trả lờiXóa
  21. Chúc chị nghỉ lễ an lành
    Để cho nụ cười mãi nở trên môi (~_~)
    [img] http://www.desicomments.com/dc1/11/158223/158223.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay mới vào nhà để trả lời em gái đây. Đừng giận chị nhé, dạo này chị lười quá, chẳng chịu viết lách gì, chẳng chịu vào thăm mọi người. Mấy hôm trước anh Cối vào gặp nhau chắc là vui lắm, chẳng thấy sẻ chia cùng chị. Nhìn đôi chim em tặng, sao chúng hạnh phúc vậy? Cám ơn em nhiều! Buổi sáng gặp mọi sự tốt lành em nhé!

      Xóa
  22. Em kính chúc chị và gia đình nghỉ lễ thật vui vẻ, như ý nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu rồi mới gặp em! Tình hình cháu thế nào rồi em? Mong mọi điều tốt lành đến với gia đình em! Cầu mong cháu chóng bình phục!

      Xóa
  23. Em và chị cùng đồng cảm, phải không chị?
    Chúc chị luôn vui và an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em nhiều! Chị vào nhà em mà không vào được? Chúc em nhiều niềm vui!

      Xóa
  24. Chị ơi em nhớ chị nhiều, nếu đến mùa Thu em sẽ bay ra gặp chịnếu chị không vào Nam. Qua nhà em xem bài mới nhé chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://2.bp.blogspot.com/-xKQB3mPU2Js/UX8H9Oo8A_I/AAAAAAAABCk/ZZl57LCqSUY/s1600/2012+Sep+-+hoang+cau+029.JPG[/img]

      Xóa
    2. Ui...Ui..Hình chị chụp cho chị em em đẹp quá! Trông em xuân thật trẻ trung chị nhỉ? Còn hình nào chị tải cho em chị nhé. Em sang nhà Xuân thấy chị tải nhiều cho Xuân lắm mà? Tháng sau em lên HN chị em mình gặp nhau chị nhé!

      Xóa
  25. Cô giáo lại xếp bút "nghỉ hè" rùi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này chồn chân mỏi gối rùi nên lười không đi chơi nhà bạn bè. Đầu óc thì mụ mị, nặn mãi chẳng ra chữ nào nữa nên cũng lười viết. Tuổi già nó xồng xộc kéo đến nhanh vậy đấy ngựa ơi? Thôi bỏ qua cho HHG nhé, đừng giận kẻo HHG buồn đấy. Hôm vừa rồi bạn bè gặp nhau chăc là vui lắm? HHG mong có cuộc đi chơi để gặp mọi người nhưng chưa bố trí được. Ngựa cố gắng cùng Như Mai ra Bắc chơi, bọn mình cùng đi Bái Đnhs. Nghĩ đến lúc gặp nhau HHG vui lắm đấy. Chúc Ngựa một buổi sáng an lành!

      Xóa
  26. [img]http://2.bp.blogspot.com/-XvHuPAAjl9A/UX8L53A73oI/AAAAAAAABC8/b8bWaPE9W30/s320/2012+Sep+-+hoang+cau+027.JPG[/img]
    Máy của chị và hơn nữa là cái TRÌNH cảu chị nó "cao" quá...nên mấy lần tải ảnh mà chả ra hồn. Còn mấy cái nữa ... hôm nào mắt đỡ, tải tiếp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này cả hai chị em cùng xinh tươi nhá
      [img]http://4.bp.blogspot.com/-ddP8fR0HcnY/UX8MeFYeViI/AAAAAAAABDc/zazhCqbVROM/s1600/2012+Sep+-+hoang+cau+031.JPG[/img]
      Cái này thì khoe được cái phòng khách của Lão bà bà , HHG nhỉ
      [img]http://2.bp.blogspot.com/-vYRLvUxEC9Y/UX8UbgP5XHI/AAAAAAAABFM/ge8fuKu79cU/s1600/2012+Sep+-+hoang+cau+010.JPG[/img]

      Xóa
    2. He...he...Thế là em cũng có nhiều ảnh như Xuân rùi, không tỵ với Xuân nữa. Có thế chứ, sang thăm nhà Xuân em thấy chị tải nhiều ảnh cho Xuân mà em không có..Nhà chị đẹp và sang trọng lắm! Hôm đến thăm chị con em cứ khen nhà bác đẹp, khen bác nói chuyện hay, hiểu biết nhiều .Em cám ơn chị nhiều! Mong gặp chị để hàn huyên chuyện trò.

      Xóa
  27. [img]http://2.bp.blogspot.com/-xKQB3mPU2Js/UX8H9Oo8A_I/AAAAAAAABCk/ZZl57LCqSUY/s1600/2012+Sep+-+hoang+cau+029.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  28. Chị ơi, đâu mất tiu vậy chị? huhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em! Dạo này chị lười quá em ạ. Phần lười viết, phần mải đi chơi, cái máy tính lại ậm ọe, dở chứng nên chị ít viết, ít đến thăm bạn bè. Đừng giận chị nhé! Cám ơn em nhiều!

      Xóa
  29. Thawm banj! Laau lawms khoong gawpj. ChucsHHG nawm mowis nieemf vui nhes!

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]