Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

6 dấu hiệu nhận biết phụ nữ bị trầm cảm!


6 dấu hiệu nhận biết phụ nữ bị trầm cảm!

Những người thích những hoạt động nghiệp dư, một khi có chứng trầm cảm rất dễ bị mọi người xung quanh nhận ra. Tuy nhiên, kể cả người không có bất cứ sở thích ngoài lề nào, nếu công việc thường ngày áp lực, cuộc sống hưởng thụ hay giải trí đều không có hứng thú, không cảm nhận được niềm vui, tức là có thể khẳng định hứng thú giảm sút hoặc mất đi hoàn toàn. Đây là một triệu chứng biểu hiện của trầm cảm.

6 dấu hiệu nhận biết phụ nữ bị trầm cảm  1
 
Hứng thú giảm sút, thậm chí biến mất
 
Những người thích những hoạt động nghiệp dư, một khi có chứng trầm cảm rất dễ bị mọi người xung quanh nhận ra. Tuy nhiên, kể cả người không có bất cứ sở thích ngoài lề nào, nếu công việc thường ngày áp lực, cuộc sống hưởng thụ hay giải trí đều không có hứng thú, không cảm nhận được niềm vui, tức là có thể khẳng định hứng thú giảm sút hoặc mất đi hoàn toàn. Đây là một triệu chứng biểu hiện của trầm cảm.
Cảm giác vô vọng
Người thường cảm thấy mọi thứ rất tồi tệ, tiền đồ tối tăm ảm đạm, tất cả đều không chút hi vọng hay cảm giác vô vọng luôn ùa đến. Tương phản với điều đó, người bình thường luôn có nhiều hi vọng, ví dụ như học tập tiến bộ, sự nghiệp có thành tựu, gia đình mạnh khỏe vvv. Đồng thời cũng có nhiều nguyện vọng nhỏ như tiết kiệm mua đồ thương hiệu, thưởng thức liveshow ca nhạc, đi du lịch đến vùng đất xa xôi… Tóm lại, mất đi niềm hy vọng vào tương lai là một biểu hiện của trầm cảm.
Cảm giác lẻ loi, không ai giúp đỡ
Cảm giác này thực sự đau khổ, đặc biệt họ khó biểu hiện ra và không ít người không muốn đi khám bác sỹ vì họ xác định bác sỹ không thể giúp gì được. Họ luôn cảm thấy họ không giống với những người khác, tựa hồ như đã rời bỏ khỏi trần gian rơi vào một vực sâu thâm cốc và tất cả đã không thể cứu vãn, không ai giúp đỡ được.
Những người như vậy có cuộc sống một ngày dài như một năm, luôn lẻ loi, cô đơn, luôn xa lánh với những người khác. Đây chính là một biểu hiện nổi trội của trầm cảm
Bình luận thấp bản thân
Những người cảm thấy bản thân mình trên thực tế chẳng có tài năng hay không làm tốt bất cứ việc gì kể cả việc nhỏ và đơn giản nhất. Họ luôn cho rằng mình là đồ thải, kiến thức của mình đã sụt giảm trầm trọng hay thậm chí là cảm giác tội lỗi tràn đầy, tội ác tràn ngập và chìm trong cảm giác ấy. Đây cũng là một biểu hiện tiếp theo của trầm cảm.
Mất đi linh hoạt
Họ cảm thấy toàn bộ con người của họ đã sụp đổ, nổ tung, tan ra như xác pháo. Họ xác định rõ cảm giác đó không phải là cơ thể họ không có sinh lực mà là tinh thần của họ đã mất đi động lực, làm việc gì (kể cả vệ sinh cá nhân) đều cần người khác thúc giục hoặc họ đẩy sang một bên không quan tâm, bản thân không muốn động đến cái gì.
Không ít người vật lộn, đấu tranh để hưng phấn hơn lên, nhưng đều kiên trì không nổi. Người bệnh cho rằng họ đã ở trong “một vũng bùn lầy, không ai kéo lên được”.
Cuộc sống không có ý nghĩa
Không phải phương thức cuộc sống không có ý nghĩa mà chính là họ cảm nhận cả cuộc đời nhân sinh cơ bản là vô nghĩa. Không chỉ như vậy mà còn nhận thấy sống tức là chịu tội tạo nghiệp ác, sống không bằng chết, họ thường xuyên âm ủ ý định tự sát, thậm chí thực hiện tự sát.
Bất cứ có một biểu hiện nào rõ ràng và nổi trội trong 6 biểu hiện trên, chúng ta đều nên nghĩ đến khả năng bị trầm cảm. Trầm cảm là một loại bệnh tổng hợp, đương nhiên không chỉ có một dạng triệu chứng, có thể có triệu chứng không rõ ràng. Nếu có nghi ngờ, khó xác định, chúng ta nên lập tức đi khám bác sỹ.

18 nhận xét:

  1. Lâu lắm mới thấy chị gái về miền spot, cơ quan em đóng cửa FB nên em chỉ chơi miền này thôi, chị gái vẫn khỏe đều đó chứ ạ? Chúc chị gái luôn vui khỏe, ấm áp với mùa đông giá lạnh chị gái nhé ! Em gửi chị bếp lửa sưởi ấm nha (~_~)

    [img] http://img805.imageshack.us/img805/4605/79008fb497.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He..He...Vậy là chị em mình ít gặp nhau rùi, chị hay lang thang trên FB, nhà bên này để mốc meo chả dòm ngó đến. Cái máy tính của chị nó hay dở chứng, chị lại chuyển nhà nên không có mạng cho máy tính vì vậy đã lười lại càng lười hơn. Em gái luôn tải được những hình động.Giỏi quá! Hôm nào chị phải công du một chuyến vào Quảng trị để em bày cách cho chị tải hình. Chúc em lúc nào cũng mạnh khỏe, hạnh phúc!

      Xóa
  2. ÔI! Chào bạn đồng niên! Lâu lắm mới thấy bạn viết bài đó.
    Ngoài đó chắc lạnh lắm, nhớ giữ gìn sức khỏe nha. Ngựa chỉ tham khảo cho người khác thôi, chứ Ngựa thì khó mà trầm cảm. Nói cả ngày mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Ngựa thân yêu! Gặp lại Ngựa HHG mừng lắm. Dạo này HHG rất lười viết nên chỉ sưu tầm thôi. Sở dĩ HHG thích bài này vì đã có giai đoạn HHG cũng có dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Cũng may là bạn bè phát hiện ra nên lôi HHG tham gia các hoạt động VN, TDTT, các CLB...nên nó đỡ đi đấy bạn ạ. Hồi anh ấy mới mất HHG tưởng chừng không sông nổi nữa, HHG tách riêng mình khỏi mọi người, sống khép kín trong nhà, không muốn gặp ai, ra đường che kín mặt không để cho mọi người nhìn thấy. Vậy đấy Ngụa ạ. Cũng may là bây giờ những biểu hiện đó dần dần mất đi. Chúc Ngựa luôn khỏe chân để đến thăm bạn bè nhé!

      Xóa
  3. CHUC BAN VA GIA DINH MOT MUA GIANG SINH VUI VE AN LANH HANH PHUC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn NHAMY! Chúc NM và gia đình luôn mạnh khỏe, ngập tràn hạnh phúc!

      Xóa
  4. Mấy ngày nay áp lực công việc nhiêu, người như muốn ốm, không muốn đi đâu... hì hì, mong rằng không bị trầm cảm HHG ơi!
    Lâu lắm mới thấy bạn viết bài, vui quá, thường xuyên về nhà bạn nhé! Chúc bạn đồng cảnh luôn khẻ mạnh, vui tươi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đã bị trầm cảm rồi chị ơi, cũng may là mọi người phát hiện ra đã vực em dậy, kéo em ra khỏi nỗi buồn đau mới tránh được bệnh đấy. Chúc chị luôn mạnh khỏe, vui cùng con cháu và bạn bè!

      Xóa
  5. Lâu lắm mới thấy chị có bài mới. Em chúc chị Giáng sinh và đón năm mới vui vẻ chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật tiếc là dịp em ra HN chị em mình lại không gặp nhau. Dạo này chị lười nên ít viết bài em ạ. Chúc em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, mọi sự như ý!

      Xóa
  6. Mến chúc chị cuối tuần nhiều niềm vui và đón Giáng sinh an lành, tràn đầy ơn Thánh của Chúa Hài Đồng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Minh Châu Trần nhé! Chị không theo đạo Thiên chúa giáo nhưng năm nào Giáng sinh cũng vào nhà thờ lớn ở Nam Định để xem. Năm nay không được đón Giáng sinh ở Nhà thờ vì chị chuyển nhà. Chúc em vui, khỏe, hạnh phúc, mọi sự như ý!

      Xóa
  7. Chúc giáng sinh an lành , hạnh phúc đầy hồng ân của Chúa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em! Chúc em luôn khỏe để đi lấy tin nóng hổi nhé!

      Xóa
  8. Chào HHG buổi chiều. Lang thang lạc vào nhà bạn, một ngôi nhà ấm áp vì bạn mới về. Hihihi!...tím thân mến chúc HHG đong đầy yêu thương trong mọi ngày của năm mới nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai tháng rồi hôm nay mới phúc đáp tin của Banglangtim! Đừng giận HHG nhé! HHG lười chứ không quên bạn bè đâu. Chúc Banglangtim luôn mạnh khỏe, đong đầy hạnh phúc! Nhớ vào thăm HHG nhé!

      Xóa
  9. Xem ra,có khi TÔI BỊ CẢM TRẦM RỒI . Cứu tôi với BẠN ĐỒNG NGHIỆP ơi !
    Hu Hu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui! Nhìn avat của anh mới nhận ra anh đậy. Bên FB anh lại lấy tên khác vậy? Anh thì trầm cảm sao được? Bằng chứng là anh rất lạc quan yêu đời, làm nhiều thơ hay, hay nhất là thơ TY đấy. Chúc anh luôn mạnh khỏe, vui và hạnh phúc!

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]