Thứ Hai, 9 tháng 5, 2011

34 năm!

34 năm!
00:08 9 thg 5 2011
  Tháng 5 - tháng có nhiều kỷ niệm : 
- 04/05 Sinh nhật con gái lần thứ 33; 
- 08/05 kỷ niệm 34 năm ngày cưới.
Tháng 5 năm nay, lần đầu không có anh.Hôm tổ chức sinh nhật con gái chỉ có 5 mẹ con và 4 cháu nội ngoại.Bên ngoài cố tỏ ra vui vẻ nhưng trong sâu thẳm tâm hồn nỗi buồn cứ trào dâng,đôi lúc phải lén lau những giọt nước mắt để các con không nhìn thấy.Năm nay cả đợt nghỉ mình ở Hà nội. Các con đưa đi chơi nhiều nơi để mình đỡ buồn nhưng nào các con có hiểu càng vui bao nhiêu thì lại như xát muối vào lòng bấy nhiêu.Trước đây tháng 5 là tháng đầy yêu thương và hạnh phúc,tháng 5 chói chang với ánh nắng đầu hè,ồn ào với tiếng ve trên hàng cây,những cây phượng đang e ấp những chùm hoa sắc đỏ báo hiệu những ngày cả mình và anh  bận rộn chuẩn bị cho thi cử và tổng kết năm học. Tháng 5 năm nay sao nặng nề và chậm chạp vậy?Tháng 5 đong đầy nỗi nhớ.Nỗi nhớ là vô hình nhưng nó lại quặn thắt trong trái tim vốn đã già cỗi của mình.Chẳng có thước nào có thể đo được nỗi nhớ,nỗi nhớ đau đáu trong lòng,chỉ có mình mới hiểu được.34 năm - một chặng đường dài với đầy ắp những kỷ niệm yêu thương.Ngày 08-05-2010 mình và anh sang Quảng Châu chữa bệnh lần thứ 2.Tối đó anh còn cười nói với mình:"Năm nay sang tận Trung Quốc hưởng tuần trăng mật nhân kỷ niệm 33 năm ngày cưới".Vậy mà năm nay chỉ có một  mình ngồi ôn lại những kỷ niệm xưa.Sao lúc này mình thèm có một lời chúc của bạn bè,của con, thèm nghe một tiếng chuông,một tiếng bíp bíp quen thuộc trong điện thoại.Một mình lặng lẽ ôn lại những kỷ niệm xưa,một mình lặng lẽ ngắm hoa,lặng lẽ giở ảnh ra xem và lặng lẽ khóc...
    Anh đi rồi,tất cả đã xa xôi,
    Tất cả bỗng hóa thành kỷ niệm!
     Em ở lại chờ anh trong ký ức,
     Chẳng thấy anh đâu,chỉ thấy nỗi buồn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]