Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Một chút riêng tư



 Một chút riêng tư
23:54 9 thg 3 2012Công khai42 Lượt xem 33
   Đã qua ngày 8/3, trong nhà cũng có nhiều hoa của bạn bè, của các em, các con, nhưng vẫn thấy thiếu. Thiếu một lời chúc âu yếm, thiếu một bó hoa, thiếu một vòng tay ôm chặt, thiếu một bờ vai để dựa... 3 năm rồi ngày 8/3 không nhận được hoa của anh. Không chỉ 3 năm mà mãi mãi sau này, không bao giờ mình nhận được hoa và quà anh tặng nữa. Nhớ lại ngày 8/3 của những năm trước, cả nhà luôn tràn ngập tiếng cười và niềm thương yêu.
    Ngày 8/3/2010 nằm trong viện anh đã nói vui với mình: "Mổ xong về nhà anh sẽ mua một bó hoa thật to để tặng em bù vào ngày 8/3 năm nay không có hoa và quà tặng em". Anh cười thật hiền và nắm chặt tay mình.
   Sáng 9/3/2010 anh lên bàn mổ. Ở ngoài đợi anh mổ mà lòng nóng như lửa đốt. 10h Tuấn Anh thông báo đã mổ xong anh đang ở phòng hậu phẫu.
Mình gọi điện hỏi tình hình anh thế nào? Tuấn Anh ngập ngừng không nói.Mình đã linh cảm có gì đó bất ổn nên gặng hỏi và rồi sự thật phũ phàng đã ập đến với anh và gia đình: Anh bị K tụy. Khối U đã bám chắc vào Tụy nên BS không cắt bỏ. Nghe tin như sét đánh mang tai,mình không còn đứng vững được nữa, trời đất như sụp đổ dưới chân, mình tưởng như sẽ gục ngã trước tin đó. Suốt 3 tuần trong bệnh viện mình không rời anh.Các con, các anh chị em đều bàng hoàng sửng sốt,sốc trước căn bệnh anh mắc phải.Cả gia đình tập trung tinh thần và vật chất tìm mọi cách, mọi biện pháp để chữa bệnh cho anh cầu mong anh kéo dài thêm vài năm.Các con, anh em, bạn bè tìm tòi, tham khảo các phương pháp chữa bệnh ở trong và ngoài nước mong sao tìm ra phương pháp tối ưu nhất để chạy chữa cho anh.Cuối cùng đã quyết định đưa anh đi Quảng Châu chữa bệnh. 4 lần cùng anh đi Quảng Châu, mình đã chứa chan hy vọng bởi phương pháp chữa bệnh của họ rất hiện đại, khác với Việt nam. Thế rồi tất cả sụp đổ, tất cả tan thành mây khói.Chỉ mấy tháng sau anh đã bỏ gia đình, bỏ vợ con, bỏ bạn bè để ra đi không bao giờ trở về...Thế đấy, cuộc đời của con người thật ngắn ngủi.
    498 ngày xa anh rồi. Hình bóng anh lúc nào cũng ngự trị trong tâm khảm mình. Vui đấy, cười đấy nhưng có biết đâu trái tim mình lúc nào cũng nhói đau. Lần nào cũng vậy, cứ đến những ngày vui là lại nhớ anh, nhớ những kỷ niệm xưa. Đến bao giờ mới nguôi ngoai nỗi nhớ.
    Nước mắt rơi, anh nào đâu có biết?
    Bởi vì em vĩnh viễn mất anh rồi!
    Căn phòng rộng một mình em thổn thức,
    Nhớ anh nhiều, em nhớ lắm anh ơi???
Sad_by_Kashimana

Ảnh của hoahonggai
4000
  • Quoc bao
    Nếu biết bạn trước mình sẻ khuyên bạn kg nên đi QC. tốn tiền và công sức, vì đã mỗ rồi thì kg nên đi, nếu chưa mỗ thì thời gian sống lâu hơn, khi bị k , mỗ kg đc đóng lại, sẻ làm cho bn mất sức và đề kháng sẻ yếu do kg lấy lại sức kịp, cái dở của BS VN kg chuẩn đoán trước khi có nên hay kg nên mỗ, có người cương quyết kg mỗ vẩn sống tới nay , thành thật chia buồn cùng bạn, con gái mình cũng nhà giáo
    • hoahonggai
      Cám ơn bạn đã vào nhà và đọc những entry buồn của HHG. Nói thật là khi có người thân bị bệnh thì dù 1/1000 tia hy vọng cũng cố hết sức. Biết là không thể cứu được nhưng gia đình vẫn quyết tâm đi để khỏi ân hận. Cám ơn bạn đã động viên và chia sẻ cùng nỗi đau của HHG. Chúc bạn một buổi tối an lành!
  • Phet
    • Phet
    • 16:13 16 thg 10 2012
    Hien nay ban dang o dau.Toi o TPHCMinh.Phai chi ban o cung TPHCM toi co cach giup ban la moi buoi sang ra CV TAO DAN tap Duong Sinh voi voi toi cung cac ban xap xi tuoi nhau. Dac biet nhom chung toi deu co don ca. Vui lam.
    • hoahonggai
      Cám ơn bạn !HHG quê ở Nam Đinh, hai con công tác ở Hà nội nên HHG đi về 2 nơi. Hiện nay HHG cũng bắt đầu tham gia các hoạt động để quen đi nõi buồn bạn ạ. Mong bạn thường xuyên sang thăm nhà HHG! Chúc bạn 1 buổi tối an lành!
  • Phet
    • Phet
    • 13:35 16 thg 10 2012
    HHG ban that hanh phuc day. Kg phai ai cung co nhung cam xuc rung dong tu trai tim yeu dau.Hy vong thoi gian se giup ban voi di phan nao noi nho anh ay. Thuong.
    • hoahonggai
      Cám ơn bạn đã giành thời gian đọc những entry của HHG. Gia đình HHG sống rất hạnh phúc nên khi một nử yêu thương của mình ra đi thì tất cả như sụp đổ. HHG cũng mong sao thời gian sẽ kéo HHG gắng gượng lại, nỗi nhớ , nỗi buồn sẽ nguôi ngoai nhưng thậy khó bạn ạ. Rất cám ơn bạn!
  • Sóc Tím
    Bây giờ là mùa xuân
    Lộc non và cỏ biếc
    Nhưng anh ra đi mãi
    Đời còn có gì vui! Chia sẻ chút buồn vui với bạn đồng cảnh nhé! Cố vui sống vì con cháu, quanh đây còn có bạn bè và những người thân yêu, bạn không đơn độc đâu!
    • hoahonggai
        Anh ở đâu trong nỗi nhớ của em ? 
      Em vẫn đợi … đợi vòng tay sưởi ấm,
       Em cố kéo … mùa theo mùa cũng tận
       Để em chìm vào nỗi nhớ … mênh mông. 
      Vâng! Chị em mình động viên nhau để sống vui với bạn bè và con cháu chứ thực ra lúc nào HHG cảm thấy hẫng hụt ghê gớm chị Sóc ạ. 
  • VTA - NLC
    Chị ơi em xin chia sẻ cùng chị nhé. Chúc chị sớm bình tâm vui khỏe ạ
    • hoahonggai
      Cám ơn em! Thật tuyệt khi gặp em và được em tặng quà. Chị vui rồi em ạ. 
  • HẢI ÂU
    Chúc chị mỗi ngày mới đến có thêm nhiều niềm vui để vượt lên những đau thương mất mát. Lâu lắm em mới vào Blog đấy, bận quá chị ah. Thời gian qua chị vẫn khoẻ chứ ạ, thường xuyên đi chơi gặp gỡ bạn bè cho vui chị nhé!
    • hoahonggai
      Hôm trước chị vào nhà em com mãi chúc mừng SN con trai mà không được em ạ. Dạo này cái ông yahoo hay giở chứng lắm. Mấy ngày qua chị không được khỏe nên cũng chẳng thăm được mọi người. Không thấy em đi bộ??? Chúc em vui, khỏe, hạnh phúc!
  • Bạch Dương
     
    Thời tiết ổn rồi chúc chị gái HHG tuần mới vui khỏe đừng có ốm nhé chị ! Hì hì
    • hoahonggai
      Đợt vừa rồi ngoài này ẩm ướt rất khó chịu. Bệnh khớp và huyết áp được dịp trỗi dậy. Hôm nay chị khỏi rồi em gái ạ. Hoa đẹp quá. Cám ơn em nhiều. Tuần mới thật vui em nhé!
  • Hoxuanu
    Em về lại PT nhớ chị vô cùng, tuy chị em mình gặp nhau có một ngày như thế mà ra về vấn vương mãi thôi. Em bay vào SG chỉ kịp ghé nhìn Sóc một tí thôi xong là về PT ngay, Sóc đang ốm và nằm viện hy vọng thứ Hai BS cho ra viện. Em , Lan, con trai đi Sapa vui lắm nhưng ngày đi Hà Khẩu-TQ thì em lại sốt do đó chẳng mua quà cho ai cả, khi về đến HN tưởng chừng không bước nổi lên máy bay nên nghỉ ngơi để về, bao nhiêu món ngon vật lạ ở HN mà chẳng mua, con trai em thì thấy Me như vậy cũng chẳng nghĩ ra cần mua gì cho vợ con nữa, may mà có hộp kẹo của chị tặng đem về, chị biết không cu Bo lại thích ăn kẹo này (trước đây chưa bao giờ ăn kẹo) cu cậu cứ cắn từng tí một ra vẻ thích thú, nghiêng đầu qua lại cười toe toét. Em tặng chị ảnh bọn em chụp ở Sapa.
    • hoahonggai
      Ảnh nào em chụp cũng đẹp, sang trọng, quý phái. Chị đã đi Sapa 2 lần rồi nhưng nhìn ảnh em chụp thấy nhiều nơi chị chưa đến. Lần này em ra Bắc bị ốm nhiều, có lẽ do thời tiết. Chị cũng khỏe rồi, mấy hôm nay huyết áp không ổn định nên chỉ ở nhà. Già rồi, sức khỏe kém quá em ạ. Cố gắng giữ sức khỏe em nhé. Chúc em tuần mới thật vui!
  • cây cơm nguội vàng
    Gần hết tháng ba rồi đang còn rất nhiều niềm vui đang đợi chị. Chị cố lên nhé! Thời gian sẽ làm nguôi ngoai mọi nỗi đau. Hôm chị lên HN gặp mọi người vui thế mà em không được biết...
    • hoahonggai
      Chị vui rồi em ơi? Cũng mong thời gian sẽ là liều thuốc giúp chị lấy lại thăng bằng trong cuộc sống. Rất tiếc không gặp em. Chị cũng hay lên HN. Mong sẽ có ngày gặp em và các bạn trên đó. Chúc em tối chủ nhật an lành!
  • Phuong Tam
    Chúc bạn ngủ ngon!
    • hoahonggai
      Hoa tuyệt đẹp. Cám ơn TPN nhiều! Tuần mới nhiều niềm vui nha!
  • Chân Như
    Cuối tuần chúc chị vui vẻ cất nỗi buồn đi chị nhé, em cũng từng trãi qua nên em biết tâm trạng của chị bây giờ, mong thời gian là liều thuốc nhiệm mầu cho ta vượt qua mọi chông chênh của cuộc đời chị nhỉ!
    • hoahonggai
      Cám ơn em! Chị cũng đỡ rồi. Chị cũng mong sao thời gian trôi qua sẽ là liều thuốc nhiệm mầu giúp chị vượt qua mọi nỗi chông chênh đó. Cuối tuần thật vui em nhé!
  • *THẢO NGUYÊN *
    Ghen tỵ với Tím quá chị ơi?
    • hoahonggai
      Sao lại thay tên vậy em gái ơi? Chị cứ tưởng bạn mới nên phải lò dò vào nhà. Hi...hi...Lần nào có điều kiện về HN gọi chị nhé. Chúc cô giáo luôn tràn ngập niềm vui!
  • Hoàng Hôn Tím
    Chị à, mỗi lần gặp chị, được cảm nhận sự ấm áp toát ra từ chị, em rất thích. Quả thực, mỗi khi buồn, giận vì những điều không như ý trong cuộc sống em lại nghĩ tới chị, nghĩ tới những điều chị nói về anh, nghĩ tới những giọt nước mắt của chị, nhớ cái dáng của chị khi chị hát bài " Một mình", những ca từ như cất lên tự đáy trái tim em không cầm được nước mắt và khi ấy em cảm thấy mình quá trẻ con, mình được cưng chiều quá nên cứ nhõng nhẽo làm khổ người ta và cứ thế, tự nhiên những hờn giận cũng nguôi đi, chị à... Luôn mong chị được bình an, vui vẻ và luôn mong được gặp và trò chuyện với chị...
    • hoahonggai
      Có lẽ chị là người đa sầu đa cảm em ạ. Chị hay nhớ về những kỷ niệm của 34 năm sống cùng chồng. Anh ấy vừa là người chồng, người anh, người bạn em ạ. Chị cũng nhõng nhẽo lắm, ai chẳng muốn được cưng chiều. Vậy mà...Cám ơn những tình cảm em và các bạn đã dành cho chị.
  • Gaigia
      Bạn bè đông vui ai cũng xinh tươi như thế hãy vui lên và cất nổi buồn đi chị ơi!
    • hoahonggai
      Những lúc gặp bạn bè thế này thì chị lại giấu nỗi buồn đi rồi em ạ. Gặp mọi người vui lắm. Luôn vui vẻ, trẻ. khỏe nhé!
  • Tình thơ Vũ Lập
    Tưởng rằng người đã ngủ im
     Bao nhiêu ấn tượng cứ tìm lệch vai!
    • hoahonggai
      Người đi an nghỉ ngàn thu
       Chỉ người ở lại, tái tê cõi lòng! 
      Cám ơn anh đã ghé thăm và chia sẻ cùng HHG. Chúc anh vui, khỏe
  • thanhthuoczvolen
    Đã đỡ chưa HHG! Cố "cơm thương- cháo thương" nhé!
    • hoahonggai
      Cám ơn anh nhiều. HHG đã đỡ nhiều rồi nhưng chẳng có "cơm thương - cháo thương" đâu?
  • Hoxuanu
    Chị đở bệnh chưa? chị nhớ xông hơi và uống thuốc mới mau lành bệnh, hôm kia tưởng không đi Sapa nổi thế mà em xông hơi, cạo gió, uống thuốc nên khỏe ngay. Tặng chị hình em và Lan ở Sapa.  
    • hoahonggai
      Chị đỡ rồi em ạ, thời tiết miền Bắc cứ đỏng đảnh vậy đó. Mấy hôm nay cứ nhớ em hoài. Tối
      nay em về SG rồi, chỉ tiếc em không có thời gian để về NĐ chơi. Cám ơn
      em đã tặng chị những món quà cả vật chất và tinh thần. Chị rất vui em ạ.
      Mong gặp em vào lần sau. Chúc hai mẹ con thượng lộ bình an.
  • Chân Như
    Chị ơi hôm nay là 20/3 rồi chị hãy cất nỗi buồn đâu đó  thỉnh thoảng ngắm nhìn chút thôi chị nhé, sống an lạc mỗi ngày cùng con cháu nha chị, em sang thăm chị và chúc chị luôn vui vẻ và hạnh phúc bên con cháu và bạn bè! Tháng năm rồi cũng trôi qua Tay ta rồi cũng tự lau mắt mình
    • hoahonggai
      Cám ơn em. Chị cũng đỡ rồi em ạ. Thỉnh thoảng lại buồn vơ vẩn, hình như nỗi buồn cứ đeo đẳng trong tâm trí chị em ạ. Chúc em mạnh khỏe, vui vẻ hạnh phúc, và ...nhớ đến thăm chị!
  • Xuân Thu
    http://blog.yahoo.com/_NRZ4PJAM7TOWPMORYKQ3RFYYTU/articles/page/1
    Chị ơi.Mời chị sang tân gia nhé.Em mong sự có mặt của chị nhiều đó.
    • hoahonggai
      Hôm qua chị  vào nhà mới của em rồi nhưng đang bị đau đầu nên vội ra ngay. Tối nay chị sẽ sang thăm nhé. Đừng giận chị đấy!
  • thanhthuoczvolen
    Cám ơn quà của HHG nhé!
    • hoahonggai
      Cám ơn anh nhiều. HHG về NĐ hôm qua nhưng người không được khỏe nên hôm nay mới trả lời anh được.
  • Bạch Dương
     
     
    Chúc chị gái HHG tuần mới giữa tháng 3 nhiều niềm vui và may mắn nha chị gái ! Nỗi buồn khó qua đi nhưng chị đừng quá buồn mà ảnh hưởng sức khỏe chị nhé !
    • hoahonggai
      Chị cũng vui rồi em gái ơi? Thấy em vào thăm là chị vui ngay đấy, có tin không? Em có đoán được những người trong ảnh không?
  • Hoxuanu
    Chị ơi, em ngủ dậy thì có bạn gái học cùng em ơ ĐN đến chơi nên em không đến nhà chị được, chị thông cảm em nha, tối hôm qua là sinh nhật cháu nội nên em thức đến giờ đi vào SG để bay ra đây. Em buồn ngủ nên không gặp chị sớm, ngày mai chị em mình gặp nhau, đêm nay em sẽ không ngủ được vì nôn nóng đây. Chúc chị ngủ ngon.
  • SUONGLAM
    Cuối tuần thật vui HHG nhé
    • hoahonggai
      Hôm nay mới trả lời SL được thông cảm cho HHG nhé. Chúc SL luôn mạnh khỏe, hạnh phúc bên gia đình và bạn bè!
  • Lộc Vừng
    Cho em chia sẻ nỗi mất mát với chị nhé. Sống là gửi, thác là về. Hãy nghĩ rằng nơi về đó anh vẫn cảm nhận được hơi ấm gia đình mà chị trao cho anh bằng cả trái tim.
    • hoahonggai
      Em đã khỏe hẳn chưa LV ơi? Cám ơn em nhiều. Chị sẽ cố gắng sống vui với gia đình và bạn bè! Tối thứ bảy thật nhiều niềm vui em nhé!
  • TIGON_TIM
    Mất một người thân là một mất mát lớn HHG ạ. Không chỉ là mất một người tặng hoa 8/3 mà là một chỗ dựa. Chia sẻ cùng chị.
    • hoahonggai
      Rất cám ơn bạn đã vào thăm và chia sẻ nỗi buồn với HHG. Chúc bạn một buổi tối an lành!
  • Sóc Tím
    Hoa hồng thắm dành tặng cho người còn có mẹ! Chia sẻ nỗi đau với người bạn đồng cảnh! Cố vui lên để sống cùng con cháu HHG nhé, buồn quá rồi lâm bệnh các con sẽ khổ lắm HHG ạ! Sóc cũng khóc nhiều và hình như nước mắt cũng trôi bớt muộn phiền nên đã bình tâm được phần nào! Chiều an lành bạn nhé!
    • hoahonggai
      Cám ơn chị Sóc. Hoa thật đẹp! Nhiều lúc HHG phải lấy gương chị và các bạn cùng cảnh để tự động viên mình đấy. Rồi tất cả sẽ qua đi phải không chị!
  • NGỰA MỎI CHÂN RỒI
    Chia sẻ với bạn! Nỗi đau nào rồi cũng nguôi ngoai, hãy sống vì tương lai HHG ah.
    • hoahonggai
      Cám ơn Ngựa nhiều lắm. HHG cũng cầu mong nỗi buồn sẽ nguôi ngoai để vui cùng gia đình, bạn bè. Chúc Ngựa luôn mạnh khỏe để xây nhà mới to và đẹp!
  • Phuong Tam
    Cho hậu 8/3...
    • hoahonggai
      Cám ơn TPN nhiều. Chúc TPN mạnh  khỏe, hạnh phúc!
  • Bạch Dương
     
    Hóa ra ngày quốc tế phụ nữ lại liên quan đến nỗi buồn của chị gái HHG, em gái chia sẻ cùng chị nhé ! Mong rằng nơi miền xa thẳm anh ấy luôn mỉm cười vì đã có chị và các cháu yêu thương anh hết mình.
      Chúc chị gái luôn mạnh mẽ, lấy niềm vui con cháu làm điểm tựa tinh thần nha chị và cả BD cùng bà con blog gần xa sẽ luôn đồng hành cùng chị. Vui khỏe nhiều chị gái nhé !
     
    • hoahonggai
      Những ngày vui là chị lại nhớ anh ấy em ạ. Đặc biệt ngày 9/3/2010 là ngày phát hiện ra bệnh trọng. Vậy mà chỉ mấy tháng sau chị không còn anh ấy nữa. buồn kinh khủng em ạ. Cám ơn em nhiều!
  • Xuân Thu
    Chúc chị luôn BÌNH AN,MẠNH KHỎE.hai mẹ con thật giống nhau chị nhỉ,ảnh chụp nét quá.Ghé chị hoài mà com không được.hi vọng hôm nay thành công.
    • hoahonggai
      Mấy hôm nay chị không được khỏe, hôm nay mới trả lời em. Đừng giận chị nhé. Chị chưa sang nhà em để xem ảnh đi chùa Hương. Ngủ ngon em nhé!
  • duc0108
    Cầu mong rồi tất cả cũng qua thôi...........
    • hoahonggai
      Cám ơn bạn đã vào thăm và chia sẻ với HHG. Chúc bạn ngày nghỉ cuối tuần hạnh phúc bên gia đình!
  • Hoxuanu
    Chị ơi, em không biết nói gì với chị để chị đừng buồn, em chỉ mong chị khỏe, hạnh phúc bên con cháu, bạn bè thân quen. Chị hơn em là còn Mẹ vì thế chị hãy nén nỗi buồn lại mà cười tươi như ri nè.
    • hoahonggai
      Em ơi chị không sao quên được. Cứ đến những ngày vui là chị lại nhớ đến những kỷ niệm xưa. 34 năm sống bên nhau biết bao kỷ niệm...mong gặp em !
  • *THẢO NGUYÊN *
    Những bông hoa niềm vui của bây giờ với chị..TN đồng cảm với HHG.Mến chúc tháng 3 mãi yêu thương nè..
    • hoahonggai
      Cám ơn TN nhiều. Hoa tuyệt đẹp, ngày nghỉ thật nhiều niềm vui em nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]