Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

MẸ TÔI !


 MẸ TÔI !
00:28 5 thg 3 2012Công khai20 Lượt xem 38
Sắp đến ngày 08/03, tôi muốn viết một cái gì đó để tặng mẹ.Tôi muốn nói với mẹ rằng " Mẹ ơi con yêu mẹ vô cùng"






Hoa tặng mẹ nhân ngày 8/3

 
Mẹ tôi năm nay đã 85 tuổi nhưng trộm vía mẹ còn khỏe và nhanh nhẹn lắm. Cả đời mẹ vất vả, lo cho chồng, cho con. Ngay từ lúc lấy chồng (Mẹ lấy chồng năm 16 tuổi) mẹ đã vất vả về đường con cái. Mẹ sinh 11 lần, được 12 người con, vậy mà đến nay chỉ còn lại 3 chị em,một gái, hai trai. Các con mẹ sinh ra đều lần lượt bỏ mẹ ra đi từ lúc còn nhỏ. Nghe mẹ kể lại: các anh, các chị đều mắc bệnh viêm phổi, và tiêu chảy, vào viện được vài ngày thì mất. Sinh đến lần thứ 7 mẹ mới nuôi được tôi. Nhớ lại ngày thơ ấu, gia đình tôi chẳng khá giả gì nhưng mẹ luôn lo cho chị em tôi đầy đủ cả về vật chất và tinh thần. Quê tôi có dòng sông Đào như dải lụa hồng vắt qua thành phố Dệt. Gia đình tôi ở cạnh mom sông mà trong bài "Thương vợ" cụ Tú Xương đã nhắc tới:
     "Quanh năm buôn bán ở mom sông"
Mẹ tôi cũng tần tảo sớm hôm như vợ cụ Tú:
      " Nuôi đủ 4 con với 1 chồng ", bởi bố tôi hầu như ở nhà làm việc vặt trong gia đình vì bị đau dạ dày nặng. Mẹ tôi cũng như bà Tú  buôn bán quanh năm nơi mom sông, mẹ là trụ cột trong gia đình. Xuất thân từ thành phần "dân nghèo thành thị", cả bố và mẹ làm ngoài không có biên chế nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Mặc dù khó khăn bố mẹ vẫn cố gắng cho 4 chị em tôi đi học. Giai đoạn đầu của cuộc kháng chiến chống Mỹ, mẹ gửi mấy chị em về quê ngoại ở Thái bình còn bố mẹ và em nhỏ ở lại thành phố. Dù bom rơi, đạn nổ, mẹ vẫn ở lại buôn bán lằng nhằng để có tiền nuôi các con ăn học. Được một năm, mẹ đưa các con về sống cùng bố mẹ ở nơi sơ tán: xã Mỹ tân (Huyện Mỹ lộc) Nhớ lại thời đó thật khó khăn. Nhiều người cùng đi chợ với mẹ đã khuyên mẹ: " Con gái cho học làm gì, cho nó nghỉ học ở nhà giúp mẹ". Cũng may mẹ đã vượt lên mọi khó khăn vất vả, gánh hết những khó khăn về mình để cho tôi một mình lên Mỹ Hà trọ học. Nghĩ đến giai đoạn đó, sống mũi vẫn còn cay cay. Lúc đó tôi chỉ sợ mẹ bắt ở nhà đi chợ nên cố xin mẹ cho đi học. Thật may là bố mẹ đều mong muốn cho chị em tôi có chữ nên cả bốn chị em đều được học hành đến nơi đến chốn. Mẹ thường nói:" Bố mẹ nghèo, của cải không có, chỉ cố gắng cho các con học để sau này bằng chị bằng em". Học đến lớp 9 (tương đương lớp 11) mẹ không đi chợ nữa mà xin vào làm bốc vác ở xí nghiệp dược phẩm. lý do mẹ nghỉ không đi chợ vì nghe mọi người nói: gia đình buôn bán, con không được xét đi học chuyên nghiệp!!! Vậy đó, thương con gái sau này không được đi ĐH mẹ đã quyết định bỏ nghề. Làm được hơn một năm mẹ bị tai nạn lao động: bỏng a xit. Đôi vai gầy của mẹ đã vác một hòm thuốc,( nguyên tắc hòm thuốc chứa đựng a xít không được vác mà phải khênh), vừa vác lên vai thì chai a xít đổ tuôn từ vai xuống thắt lưng mẹ. Cũng may vì nơi mẹ làm là kho thuốc của xí nghiệp dược phẩm nên có thuốc để trung hòa a xít, sau đó mẹ được chuyển vào bệnh viện. Nhìn mẹ nằm sấp trên giường mà lòng tôi đau quặn.Thương mẹ, tự trách mình, lúc ấy tôi rất ân hận, cho rằng vì mình mẹ mới bị tai nạn như vậy. Nằm trên giường bệnh, mẹ nén đau với nụ cười hiền từ, mẹ nói mẹ không sao để chúng tôi yên lòng. Chao ôi lòng mẹ bao la như vậy đó! Sau tai nạn đó, sức khỏe của mẹ giảm sút nghiêm trọng. Mẹ không làm ở xí nghiệp dược phẩm nữa lại quay về buôn bán ở chợ. Cuộc sống của cả gia đình trông vào tài tháo vát đảm đang của mẹ, mẹ lại tiếp tục bươn chải để lo cho cả gia đình. Vất vả là vậy nhưng mẹ luôn động viên các con học. Dẫu chẳng bằng ai nhưng chị em tôi cũng có chỗ đứng nhất định trong cuộc sống. Tưởng rằng mẹ đã đỡ vất vả, ai ngờ cậu em thứ ba đi bộ đội về nghỉ phép bị ốm rồi đột ngột mất khi mới 22 tuổi. Có nỗi đau nào đau hơn nỗi đau của mẹ khi mất những đứa con. Mẹ lần lượt đưa tiễn 9 người con đứt ruột đẻ ra vào cõi vĩnh hằng.Trải qua sóng gió của cuộc đời, mẹ càng ngày càng già đi, tóc mẹ đã bạc trắng. Cả cuộc đời mình, mẹ tần tảo vì chồng, vì con nhưng chẳng thấy mẹ kêu ca, phàn nàn. Mẹ lo cho con, cho cháu nội, cháu ngoại cho các chắt. Đến nay mẹ đã có 2 cháu ngoại, 4 cháu nội, 7 chắt. Cả ba chị em chúng tôi đều ở gần mẹ,
cầu chúc cho mẹ luôn mạnh khỏe sống lâu để làm chỗ dựa tinh thần cho các con các cháu.
      Sắp tới ngày 08/03 - Ngày của chị em phụ nữ chúng mình. Chúng ta hãy dành chút thời gian nghĩ về người mẹ kính yêu của mình. Mẹ luôn ở cạnh chúng ta, động viên chúng ta, dõi theo từng bước đi của ta. Hạnh phúc thay cho những người còn mẹ để còn được yêu thương. Hãy biết trân trọng những gì mình đang có, đừng để khi mất rồi mới đi tìm thì sẽ chẳng bao giờ tìm lại được nữa.
                   Con dù lớn vẫn là con của mẹ.
              Đi suốt cuộc đời, lòng mẹ vẫn theo con
.




Mẹ tôi


Đại gia đình



Mẹ và hai chắt ngoại



Chụp tai ao cá Bác Hồ



Mẹ đi thăm lăng Bác

Nhân ngày QTPN 8 - 3 HHG gửi lời chúc mừng tới tất cả các bạn Blog. Chúc tất cả chị em chúng ta luôn mạnh khỏe hạnh phúc, ngập tràn niềm vui và đầy ắp tiếng cười...
Ảnh của hoahonggai
4000
  • Hoxuanu
    Chị ơi từ sáng đến giờ em bình hoài sao K được
    • hoahonggai
      Mấy hôm nay cái ông yahoo lại giở chứng, chị cũng com mãi không được. Bài viết cũng không đăng được thế là mất tiêu luôn. Giữ sức khỏe để còn đi chơi em nhé!
  • cây cơm nguội vàng
    Trông hình của Mẹ chị gần giống Mẹ của em, có điều Mẹ em ít tuổi hơn Mẹ chị! Chúc Mẹ khoẻ mạnh  hạnh phúc hưởng thọ dài lâu bên đàn con cháu chắt!
    • hoahonggai
      Cám ơn em! Những người mẹ của chúng mình đều có đức tính yêu thương con cháu hết mực. Chị em mình cùng cầu mong sao MẸ mạnh khỏe, sống lâu vui vẻ bên đàn cháu. Chúc em ngày nghỉ  nhiều niềm vui!
  • tan_262
    Lão rất xúc động trước bài viết của chị . Bài viết về cuộc đời một  thời khó khăn của đất nước, những người Mẹ gồng gánh cả một gia đình , vượt qua khốn khó . Những người mẹ , cả năm tròn chưa hề có bữa ăn no...
     Nhưng bây giờ , những người Mẹ lam lũ ấy thường thượng thọ hơn người đầy đủ! Cũng như chị , nhiều khi lão muốn ôm mẹ mình vào lòng ...mà khóc.
     Xin chia sẻ và chuc chị an lành và chúc bà sức khỏe .
    • hoahonggai
      Cám ơn Lão! thời của chị em mình phải chịu biết bao khó khăn, gian khổ. không chỉ bom rơi đạn nổ mà còn khó khăn về kinh tế. Người MẸ thời đó phải gồng lên mới đủ sức nuôi đàn con nhưng không bao giờ kêu ca phàn nàn, chỉ mong con được bằng chúng bằng bạn. MẸ của chúng ta thật vĩ đại. Chị cũng như em luôn cầu mong MẸ khỏe mạnh để vui vầy bên con, cháu, chắt. chúc em ngày nghỉ cuối tuần vui, khỏe!
  • Thanh
    • Thanh
    • 14:35 8 thg 3 2012
    Em sang thăm chị thăm bà Chúc bao phụ nữ trong nhà đáng yêu...
    • hoahonggai
      Em sang thăm chị, thăm bà Chị sang em, chúc cả nhà đều vui!
  • Bạch Dương
     
     
    Hoa hồng tặng cho phe ta Ly rượu ngon tặng phe địch để cùng men say Cầm tay nhau đi hết chặng đường này Hạnh phúc đong đầy đến tận bến bờ vui
     
    An lành hạnh phúc cho ngày của chúng mình chị gái HHG nhé ! Hì hì
    • hoahonggai
      Hoa chị sẽ cắm trong bình. Còn hai ly rượu, một mình uống sao???
  • nhabaokhongthe
    (Empty)
    • hoahonggai
      Hoa rất đẹp. Cám ơn nhabaokhongthe rất nhiều. Chúc bạn mạnh khỏe, hạnh phúc ngập tràn!
  • Hoxuanu
    Em đem hoa hồng tặng Mẹ và chị nhân ngày 8 tháng 3 đây chị ơi. Một sáng kiến mới để giữ hoa hồng tươi thật lâu.



    Nghệ nhân Nguyễn Công Hóa bên bức tranh hoa hồng ướp lớn nhất Việt Nam
    Ông Nguyễn Công Hoá -một
    nông dân thứ thiệt ở làng hoa Vạn Thành (Lâm Đồng) đã mày mò gần 2 năm nghiên cứu
    để cho ra sản phẩm thử nghiệm ban đầu "hoa hồng ướp tươi". Gọi là hoa
    ướp nhưng qua bàn tay của ông Hóa, những đóa hoa còn nguyên vẻ tươi
    mới, cành hoa mềm mại, đẹp tự nhiên giống như hoa tươi.
    Điều mà không ai có thể
    ngờ tới là những lẳng hoa ấy lại có tuổi thọ đến 10 năm nhờ công nghệ
    ướp hoa có một không hai của ông Hoá.
    • hoahonggai
      Ui...Ui...
      thế thì thích nhỉ, có hoa này chơi thật lâu, đỡ tốn. Chị tặng em bông
      hồng dát vàng tuyệt đẹp đay. Giữ cẩn thận em nhé! Hồng dát vàng nhập khẩu từ Trung Quốc
  • thanhhoa
       Mẹ là hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam: chịu thương chịu khó, giàu đức hi sinh. Chúc bạn và những người phụ nữ trong gia đình bạn luôn hạnh phúc.   
    • hoahonggai
      Cám ơn thanhhoa_602. Chúc bạn thật vui trong ngày này. Tặng bạn bông hoa hồng .
  • Thuythu
     
     

    chuc mung em gai van con me !
                
    • hoahonggai
      Cám ơn anh nhiều. Chúc anh mạnh khỏe, hạnh phúc!
  • Chân Như
    8/3 em kính chúc mẹ chị luôn được mạnh khỏe, để vui cùng con cháu, chúc chị thật ấm áp trong ngày 8/3 chị nhé!

                        ..
    • hoahonggai
      Cám ơn em. Mẹ con Khỉ còn tình cảm thế huống chi con người phải không em? Chúc em thật vui bên gia đình, bạn bè trong ngày 8-3
  • LINHBẠCH36
    Cho mình gửi k[ì kính thăm sức khoẻ mẹ. Mình không còn mẹ nưa... Chúc HHG vui khỏe nhé nhân 8/3
    • hoahonggai
      Cám ơn bạn đã ghé thăm Lời com cộng với bó hồng đẹp tươi! Chúc bạn ngày 8-3 thật vui!
  • LINHBẠCH36
    Cho mình gửi k[ì kính thăm sức khoẻ mẹ. Mình không còn mẹ nưa... Chúc HHG vui khỏe nhé nhân 8/3
  • Gaigia
    Chúc chị 8/3 vui vẻ chúc mẹ sức khoẻ hạnh phúc tràn đầy yêu thương!
    • hoahonggai
      Thay mặt mẹ, chị cám ơn em. Chúc em một ngày 8-3 thật tuyệt vời bên tổ ấm của mình
  • Bao Loc
    Hôm nay ngày tám tháng ba là ngày quốc tế của ta đó mà khắp trên thế giới gần xa chung vui rượu thịt đờn ca vui mừng chúc cho ngày đó cục cưng các cô vui vẻ để mừng ai ơi ! còn tôi ngồi viết thơ chơi thơ buồn vì bởi không người nâng ly ! rượu tôi là rượu tình si thấy cô nào đẹp tôi si với tình ! cô đơn mình lại với mình buồn ơi ! buồn quá một mình lẻ loi ! người ơi ! -người có yêu tôi ? sao người lại để mình tôi lạnh lùng ! ai yêu thì hãy vô mùng cùng tôi nhấp chén rượu hồng tân hôn... nâng ly tôi chúc bạn lòng chúc cho ai đó má hồng yêu tôi cho tôi hết phận mồ côi với cùng ai đó yêu tôi một lòng! rồi ta buộc sợi chỉ hồng xe duyên trọn kiếp tình nồng không phai rồi thơ tình ái lên mây thơ bay bay mãi bay hoài ngàn năm... thơ tình tôi rất mặn nồng thơ yêu ai đó không chồng cô đơn thôi đừng ở giá buồn tênh đến cùng tôi nhé cho tình ấm êm ! mình chung mái ấm êm đềm yêu nhau mãi mãi đôi tim một lòng cho em triệu đóa hoa hồng nhân ngày phụ nữ đại đồng chung vui ! ai ơi hãy đến cùng tôi để tôi hôn đóa hoa đời của ai để nghe tình ái nồng say cùng em êm ái ngày này em ơi ! bên nhau mình sẽ vui cười để hôn nhau mãi suốt đời nghe em rồi anh nằm ngủ trên tim để nghe tình ái thì thầm bên nhau....... tình ta bay đến trời cao tình ta như thể ngàn sao ngập trời hởi người yêu dấu tình tôi chúc em yêu nhé MỘT TRỜI BÌNH YÊN....
    • hoahonggai
      Chúc bạn buộc được sợi chỉ hồng trong ngày 8-3 nhé!
  • THANHVAN-K4NS
    Chúc mừng chị hoa nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3!
    • hoahonggai
      Rất cám ơn anh đã không quên chúc HHG nhân ngày QTPN 8-3. Mời anh uống cafe cùng HHG .
  • HOA CỎ MAY - VTK
    Chúc bác & bạn luôn vui,khỏe & vạn sự như ý nhé !
    • hoahonggai
      Cám ơn bạn đã chia sẻ. chúc bạn ngày 8-3 thật vui, thật hạnh phúc!
  • Thương Hoài Thương
    chia sẻ cùng chị nhé!
    • hoahonggai
      Cám ơn em. Chúc em thật vui, thật hạnh phúc trong ngày của chị em mình nhé!
  • THU GIANG
    Nhân
    ngày 8/3 em xin kính tặng Mẹ và chị những đóa hoa hồng thắm tươi với lời kính chúc sức khỏe  và nhiều may mắn  trong cuộc sống!
    • hoahonggai
      Hoa thật đẹp! Cám ơn Thu Giang đã vào thăm, tặng hoa và sẻ chia cùng HHG. Chúc TG luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, ngập tràn niền yêu thương!
  • SUONGLAM
    húc HHG một ngày 8/3 thật vui và nhiều hạnh phúc Thật là hạnh phúc khi biết được HHG còn mẹ Chúc bà thật dồi dào sức khỏe và vui vẻ an lanh bên tình yêu của gia đình con chá nhân ngày lễ phụ nữ này Thân ái
    • hoahonggai
      Cám ơn SL. Đúng là những ai còn mẹ như HHG thì thật hạnh phúc. Chúc SL mạnh khỏe, làm nhiều thơ cho mọi người thưởng thức
  • Hang Xinh
    Chúc bà và cô 8-3 vui vẻ và hạnh phúc nhé!!!!
    • hoahonggai
       Cám ơn cháu. Chúc cháu mạnh khỏe, hạnh phúc!
  • HAOANHBP
    (Empty)
    • hoahonggai
      Cám ơn bạn đã vào thăm và chia sẻ. Chúc bạn thật nhiều niềm vui
  • Hòa Giang
     Chị ơi, đọc những dòng chị viết về mẹ vào đêm khuya khoắt này mới cảm nhận được tấm lòng của những người mẹ. Em rất đồng cảm về mạch nguồn khi chị viết entry đầy xúc động này. Kính chúc mẹ luôn sống vui, sống khỏe bên con cháu chị nhé. Chúc chị 8/3 tràn ngập yêu thương.
    • hoahonggai
      Cám ơn em đã đồng cảm cùng chị. Thật may là mẹ chị vẫn còn mạnh khỏe và minh mẫn. Cuộc đời của mẹ chị rất vất vả, bây giờ con cái trưởng thành nên đều mong muốn bù đắp cho mẹ để mẹ vui, khỏe trong quáng đời còn lại. Chúc em và gia đình luôn tràn ngập niềm yêu thương và đầy ắp tiếng cười!
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!
    • 23:57 5 thg 3 2012
    VC ghé thăm và xin chia sẻ cùng chị nha. Nhân dịp 8-3, VC chúc bác cùng chị luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc!
    • hoahonggai
      Cám ơn VCT đã ghé thăm và chia sẻ. Chúc VCT luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui!
  • Gaigia
    Đại gia đình chị đông vui quá chúc cho mẹ của chị luôn sức khỏe để cùng vui vầy bên con cháu. chúc cho đại gia đình chị hạnh phúc, may mắn và tràn đầy niềm vui!
    • hoahonggai
      Hoa đẹp quá. Cám ơn em nhiều. chúc em luôn tràn ngập niềm vui!  
  • Hoàng Hôn Tím
    Chúc mẹ luôn mạnh khỏe và thật vui bên con cháu giùm em, chị nhé! Chúc chị HHG một ngày lễ 8.3 thật vui ạ.
  • Hoàng hôn tím
     Vui 8/3 nghe chị!
    • hoahonggai
      Thật vui em nhé!
  • Sóc Tím
    Hoa hồng dành tặng cho người còn có mẹ, hãy cài lên tim mỗi ngày HHG nhé!
    • hoahonggai
      Cám ơn chị Sóc. Em sẽ làm theo lời chị dặn
  • MECGHI
    Hoa kính tặng chị và mẹ ngày 08-03 chị nhé!
    • hoahonggai
      Chúc Mec ngủ ngon!
  • GIAO_THOA
                                 Thân chúc chị bạn đã về hưu !
    • hoahonggai
      Chúc bạn ngủ ngon!
  • Xuân Thu
    Có nỗi đau nào đau hơn nỗi đau của mẹ khi mất những đứa con. Mẹ lần lượt đưa tiễn 9 người con đứt ruột đẻ ra vào cõi vĩnh hằng.Trải qua sóng gió của cuộc đời, mẹ càng ngày càng già đi, tóc mẹ đã bạc trắng. Cả cuộc đời mình, mẹ tần tảo vì chồng, vì con nhưng chẳng thấy mẹ kêu ca, phàn nàn. Mẹ lo cho con, cho cháu nội, cháu ngoại cho các chắt. Đến nay mẹ đã có 2 cháu ngoại, 4 cháu nội, 7 chắt. Cả ba chị em chúng tôi đều ở gần mẹ, cầu chúc cho mẹ luôn mạnh khỏe sống lâu để làm chỗ dựa tinh thần cho các con các cháu. Thật là xúc động khi đọc bài chị dành cho mẹ.Em gửi lẵng hoa chúc mừng ngày 8/3 cho bà và chị,chúc những người phụ nữ Việt nam mãi mãi xứng với câu Bác Hồ đã tặng:ANH HÙNG,BẤT KHUẤT,TRUNG HẬU,ĐẢM ĐANG.

    Thật làHẠNH  PHÚC  với sự đông đúc thế này.Em ngưỡng mộ quá.
    • hoahonggai
      Mẹ chị vất vả lắm em à, cuối đời cụ mới được an nhàn. Chị  cầu mong cụ sống mạnh khỏe để làm chỗ dựa cho con cháu
  • Chân Như
    Mẹ tôi đó, dù gian nan túng thiếu Vẫn nụ cười tươi như nhánh hoàng lan Trái tim người tàng trữ một kho tàng Đầy thương mến, hy sinh và độ lượng N..
  • Hoxuanu
    Nhân ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8-3, em xin chúc những lời chúc chân thành từ trái tim của em.Chúc HHG một ngày 8/3 thật là ý nghĩa, vui tươi ngập tràn hạnh phúc.
    Em copy tang chi
    "Cám ơn Mẹ, đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành.
    Cám ơn Mẹ, về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng Mẹ còng xuống, đôi
    mắt mẹ thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo mà Mẹ đã
    từng âm thầm chịu đựng . Con chúc Mẹ của con mỗi
    ngày đều vui vẻ và sống khỏe, con yêu Mẹ nhiều."
  • Bạch Dương
     
    Chúc mừng ngày hội cụa phe miềng chị gái HHG nha ! Mừng cho mẹ chị gái vẫn mạnh khỏe để vui vầy cùng con cháu, chi không bằng sức khỏe phải không chị ?
     
    Chúc chị gái HHG luôn vui, hạnh phúc và vượt qua mọi nỗi buồn thầm kín để cười cùng con cháu và cuộc đời nhé chị !
     
    • hoahonggai
      Ngủ ngon em nhé!
  • thanhthuoczvolen
    HHG thật có phúc vì vẫn còn mẹ để tặng hoa! Chúc cụ mãi khỏe mạnh và vui vầy bên con cháu!
    • hoahonggai
      Bó hoa tuyệt đẹp. Cám ơn anh nhiều. Mời anh cùng nâng ly!
  • NGỰA MỎI CHÂN RỒI
    Mừng mẹ mạnh khỏe, sống vui cùng con cháu!
  • MINH HUYỀN
    Chị ơi, em chúc sang chúc chị và mẹ một ngày 8 tháng 3 sắp dến thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui  và ngập tràn yêu thương chị nhé!
    • hoahonggai
      Cám ơn em. Chị cũng chúc em thật nhiều niềm vui trong ngày 8-3
  • Phuong Tam
    Cho các Mẹ và cho cả chúng ta!
    • hoahonggai
      Cám ơn TPN. Chúc TPN ngập tràn hạnh phúc!
  • ÉnMùaThu
     Bạn thật diễm phúc khi còn mẹ để sớm hôm chăm sóc , phụng dưỡng . Mừng ngày 08 - 3 , EMT xin chúc bác & bạn luôn an vui , hạnh phúc nhé !
    • hoahonggai
      Cám ơn EMT. Ngày 8/3 thật vui bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]