Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Du xuân: CHÙA YÊN TỬ




Du xuân: CHÙA YÊN TỬ
23:36 15 thg 2 2012Công khai52 Lượt xem 51
Tháng giêng là tháng ăn chơi...
Từ sau Tết, theo bạn bè đi du ngoạn nhiều nơi, mà chỉ đi lễ chùa là chính. Tuần qua trường HVT lại tổ chức đi lễ ở chùa Yên Tử (Quảng ninh), thế là lại có dịp thăm Yên tử. Đoàn xuất phát từ trường lúc 13h10 (đi hơn về kém).Chặng đầu tiên ra đền Cửa ông (Quảng ninh) Đền Cửa ông thuộc phường Cửa ông thị xã Cẩm Phả tỉnh Quảng ninh. Đền là nơi thờ phụng Hưng Nhượng Đại vương Trần Quốc Tảng cùng nhiều nhân vật nổi tiếng thời nhà Trần. Đền Cửa ông nổi tiếng linh thiêng nên du khách từ mọi miền đất nước kéo về lễ hội rất đông





Đền Cửa ông nổi tiếng linh thiêng

Chụp dưới Tượng Đức ông Trần Quốc Tảng
Lễ ở đền Đức Ông xong đoàn nhằm hướng chùa Yên Tử thẳng tiến.Yên Tử là một ngọn núi đẹp nổi tiếng ở nước ta với những con suối trong vắt, lững lờ như vải lụa uốn quanh những rừng trúc, rừng tùng xanh bạt ngàn, thấp thoáng ẩn hiện là những ngọn tháp và đền chùa cổ kính. Nơi đây xưa kia là kinh đô Phật giáo với phái thiền Trúc Lâm nổi tiếng mà người sáng lập là một anh hùng dân tộc - vua Trần Nhân Tông (1258-1308).
chua yen tu quang ninh


Yên Tử là ngọn núi cao nhất nằm ở phía Tây Bắc thị xã Uông Bí thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thị xã 17 km. Núi Yên Tử cao 1068m, đứng trên đỉnh núi, ta có thể bao quát cả vùng Đông Bắc rộng lớn với những đảo nhỏ thấp thoáng trong Vịnh Ha Long như một bức tranh, xa xa là dòng xông Bạch Đằng cuộn sóng. Dọc con đường hành hương, đến chân núi là suối Giải Oan ngoằn ngoèo lượn khúc, nước trong vắt chảy róc rách qua những viên đá bóng nhẵn. Tổng chiều dài đường bộ để lên đỉnh Yên Tử - chùa Đồng  là khoảng 6.000m với 6 giờ đi bộ liên tục qua hàng ngàn bậc đá, đường rừng núi, nhiều chỗ lối lên dốc dựng đứng. Hành trình lên Yên Tử ngày nay không vất vả như xưa nữa vì đã có hai hệ thống cáp treo. Giá vé khứ hồi cho cả hai cáp là 250.000đ.
Từ lâu, dân gian đã có câu rằng:
“Trăm năm tích đức, tu hành;
Chưa đi Yên Tử, chưa thành quả tu
Điều đó cho thấy Phật giáo ở Yên Tử từ xưa đã có sự ảnh hưởng rất lớn trong đời sống tâm linh của người Việt. Lễ hội Yên Tử diễn ra bắt đầu từ ngày 10 tháng Giêng và kéo dài đến hết tháng ba âm lịch. Hội là dịp để các tăng ni, Phật tử cùng nhân dân tỏ lòng biết ơn đến Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông, người khai sáng ra dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử, và cũng là dịp người thập phương hành hương tìm đến cõi Phật ở Yên Tử để thể hiện đức tin, cầu lộc, cầu tài. Qua hai cáp treo đến An Kỳ Sinh phải tiếp tục trèo núi cao với những đường đi ngoằn ngoèo khúc khuỷu, nhiều chỗ dựng đứng mới lên tới đỉnh cao Yên Tử (đền Đồng). Mặc dù đường đi khó khăn nhưng các tăng ni, phật tử, du khách thập phương vẫn nườm nượp đổ về Yên Tử (Lạy Phật có lên đến nơi mới phục các cụ xưa không có cáp vẫn hành hương về Yên Tử). Dọc đường đi, nhiều người phải nghỉ giữa đường vì mệt, vì đau chân, leo núi ai cũng đều thở dốc, tim đập nhanh. Nhưng chỉ cần dành ít phút tĩnh lặng thì bao nhiêu mệt mỏi dường như tiêu tan hết và leo càng hăm hở hơn, thấy người khỏe ra hơn




Mệt quá, dừng lại nạp thêm năng lượng !




May quá, cuối cùng cũng lên tới chùa ĐỒNG, cười lên nào?
Toạ lạc trên độ cao 1.068m, chùa Đồng đã được Trung tâm Sách kỷ lục VN ghi nhận là ngôi chùa đồng lớn nhất và nằm ở độ cao nhất cả nước. Đây cũng là ngôi chùa được xếp vào hàng độc đáo nhất trên thế giới. Chùa Đồng được ví như một “kỳ quan mới” tại khu danh thắng Yên Tử.

150 Chùa Đồng Yên Tử den chua


                           Toàn cảnh chùa Đồng trên đỉnh cao Yên Tử
Lên đến chùa Đồng,mọi người đều mãn nguyện khi đã tự mình lên tới đỉnh non thiêng này. Mọi người như thấy khỏe ra, khoan thai hít thở không khí trong lành trên đỉnh núi cao này. Mặc dù đoàn đi từ lúc 5h sáng nhưng lên tới chùa Đồng cũng không thể chen vào tận trong chùa. Len lỏi, luồn lách không được, cuối cùng một số người trong đoàn phải đứng phía ngoài lễ bái vọng vào trong chùa. Lúc xuống núi mới thấy mật độ người đi lễ đông đến nhường nào. Thật may đoàn đi sớm nên không phải rồng rắn xếp hàng. Tại khu vực Ga cáp treo và từ An Kỳ Sinh cảnh đoàn người chen nhau nối đuôi xếp hàng nhích từng tý một để vào cáp và đi lên chùa. Xuống đến nhà nghỉ là 10h30.
Ăn cơm trưa đoàn lại  đi tiếp: vào chùa Lân (Thiền Viện Trúc lâm)



Chùa Lân là địa điểm vua Trần Nhân Tông đã dừng chân trước khi lên Yên Tử tu hành. Chùa Lân nằm trên một quả đồi có hình dáng một con lân nằm phủ phục. Danh tiếng và sự nguy nga của chùa Lân còn được lưu truyền trong dân gian qua câu ca: Ngõ chùa Lân, sân chùa Muống, ruộng chùa Quỳnh. Hiện thời ngõ chùa Lân vẫn còn lưu dấu tích xưa, ngõ dài, rộng, hai bên có nhiều tháp mộ các nhà sư.
Sau thời Trần, chùa Lân vẫn là thiền viện do các thiền sư nối tiếp “truyền đăng lục diệm". Thời nhà Lê, thiền sư Chân Nguyên, người đã có công chấn hưng Phật pháp đã biên soạn Thiền tông bản hạnh, kiến tính thành phật và thiền sư Tuệ Nguyên in Trúc Lâm tam tổ, Tuệ Trung thượng sĩ ngữ lục tại chính Viện Kỳ Lân.Hiện tại, ở chùa Lân có một số hiện vật quý, độc đáo. Trong tòa Chính điện có tượng đồng Thích Ca Mâu Ni nặng gần 4 tấn, là pho tượng đồng lớn nhất tại Yên Tử hiện nay. Ngoài ra chùa Lân - Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử còn có một pho tượng độc đáo khác, đó là tượng Bồ Đề Đạt Ma làm bằng gỗ giáng hương có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Tượng cao 3,2m, bệ đỡ cao 0,65m, chiều rộng bệ đỡ 0,95m, nặng khoảng 3,2 tấn với những đường nét chạm khắc tinh tế. Pho tượng được đặt sau Chính điện, trước nhà thờ Tam tổ Trúc Lâm, do các phật tử thành tâm công đức.

Tập tin:Tượng Phật chùa Lân.jpg

Tượng đồng Thích Ca Mâu Ni


Tượng Bồ Đề Đạt Ma

Trước sân thiền viện đặt một quả cầu Như ý báo ân Phật bằng đá hoa cương đỏ (rubi), đường kính 1,590m, trọng lượng 6,5 tấn được lấy từ mỏ đá An Nhơn (Quy Nhơn). Quả cầu được đặt trên một bệ đá có tiết diện vuông, nặng 4 tấn, bên ngoài là bể nước hình bát giác với tám bồn hình cánh hoa bao quanh tượng trưng cho bát chính đạo. Quả cầu đã được trung tâm Sách kỉ lục Việt Nam xác định: Quả cầu Như ý lớn nhất Việt Nam.





Quả cầu như ý lớn nhất Việt Nam (tại thiền viện Trúc Lâm -  Yên Tử)



DSC00468.JPG


Chụp cạnh Quả cầu Như ý









Đặc biệt trong Thiền Viện Trúc Lâm có treo rất nhiều  ảnh Phật ở ngoài hành lang, người đứng ở vị trí nào cũng thấy Phật đang dõi theo mình. Có lẽ là ảnh không gian 3 chiều.
Trên đường về, đoàn ghé vào đền Bà Chúa Kho ở Bắc ninh để "xin lộc rơi, lộc vãi". Thật may cả đoàn 41 người đi trên 2 xe ô tô trở về đều bình an vô sự. (Có một sự cố nhỏ là một cô giáo có đôi giày thể thao đẹp quá nên lúc ngủ đêm bị mất) hi...hi...

  Kết thúc một chuyến du xuân về cõi Phật , mệt nhưng lòng thanh thản lạ thường. Đầu xuân năm nay đi lễ được nhiều chùa, cầu mong năm nay đại gia đình mạnh khỏe, con cháu gặp nhiều điều may mắn!
Ảnh của hoahonggai
4000
  • Phet
    • Phet
    • 13:15 18 thg 10 2012
    Toi cung da mot lan den Yen Tu vaThien Vien. Luc minh di troi mua phun nen khi den chua Dong nhin may troi lang dang. Dep lam chi a.Nhin anh cua chi nu cuoi luon no tren moi. Chuc chi luon giu mai nu cuoi tren moi.
  • ÉnMùaThu
    Bạn được đi chơi & tham quan thắng cảnh , được đi chùa lễ Phật thích quá .  EMT chưa có dịp đế những nơi này bãn ạ ,thôi thì nhìn cảnh bạn chia sẻ cũng thấy được phần nào . Lúc này EMT bận học linh tinh nên ít qua thăm bạn và xin tặng bạn 2 món quà là thành quả học tập của EMT nha .
  • *THẢO NGUYÊN *
    TN  mến gửi chị @ bó hoa nhân ngày vui QTPN mồng 8 chấm 3..kaka !
    • hoahonggai
      Hoa đẹp quá! Cám ơn em gái Thảo nguyên. Chúc em buổi tối an lành. Ngày mai vào tuần mới thật vui, nhận được nhiều hoa và quà!
  • Hoàng Hôn Tím
    Ngủ ngon, chị yêu nhé!
    • hoahonggai
      Thức khuya quá em gái ơi! Tuần mới nhiều niềm vui em nhé!
  • nhabaokhongthe
    Qua nhà Hoa Hồng, mình đuop75c du lịch qua màn ảnh... blog. Cám ơn hén. Chúc vui.
    • hoahonggai
      Cám ơn nhabao đã ghé thăm. Mong gặp bạn thường xuyên. Chúc một buổi tối an lành!
  • Hoxuanu
    Em bận quá nên cũng ít thăm chị, cháu nội lần đầu đi trẻ nên lo lắm, đứng ngồi không yên vì sợ cháu khóc, cả ngày không làm được gì cứ mong cho đến giờ đón cháu, điện hỏi cô liên tục làm cô phát cáu, tâm trạng như thế nên ít bình cho ai được chị nhỉ. Cháu ôm chặt lấy Bà khi đến đón về Nhưng ra sân chơi thì nghịch ơi là nghịch
    • hoahonggai
      Trẻ nhỏ đi nhà trẻ lần đầu hay khóc vì chưa quen, rồi bị ốm... Nhà chị có 4 cháu thì 3 cháu đã đi nhà trẻ rồi. Tháng đầu cả nhà đều lo lắng nhưng khi đã quen thì các cháu rất ngoan, thích đi học vì vui, vì có nhiều bạn. Rồi cháu sẽ quen em ạ. Chúc hai bà cháu thật nhiều niềm vui trong ngày chủ nhật.
  • thanhthuoczvolen
    Đi Hạ Long về HHG có mua "Chả mực giả tay" không? Nhà giáo có hiểu là món nào không? là loại chả mực giã bằng tay ý! Tại sao dân Quảng ninh cũng có thể sai lỗi "hỏi-ngã" như dân miền Trung và Miền nam thế nhỉ?
    • hoahonggai
      Ui...Ui...chả mực ngon quá! Ở nhà anh còn nhiều không, lần sau HHG đến chơi để nếm thử món ngon hải sản biển này. Hôm đi Quảng ninh, HHG chỉ vào chùa lễ thôi, chẳng được thưởng thức những món đó he...he...Lần sau đi nhất định sẽ tìm mua về để thưởng thức món "chả mực giả tay"
  • Sóc Tím
    Đem thiệp mừng 8/3 đến HHG thương yêu nè, hơi sớm vì sợ ngày đó bận thì không chúc mừng bạn được, vui tươi, an lành, hạnh phúc với con cháu và ngày nào cũng là 8/3 nhé! HHG tuổi Ngựa à, nếu thế thì gọi Sóc bằng chị nhé!
    • hoahonggai
      Ui...Ui...Chị Sóc tặng HHG sớm quá. Vui quá. Cám ơn chị Sóc nhiều. HHG vẫn gọi chị Sóc là chị mà. Thật vui chị nhé!
  • Vietnature Travel
    EM chào chị. Sắp đến nghỉ lễ Ngày Lao Động và Giải Phóng Miền Nam đó chị. Thêm cả sắp đến hè nữa. Chị và các bạn bè, gia đình, cơ quan nếu lên kế hoạch du lịch thì nhớ chọn công ty em nhé. Chúc chị HHG vui , khỏe, hạnh phúc!!!
    • hoahonggai
      Cám ơn bạn đã ghé thăm. Sẽ có ngày HHG ghé thăm công ty của bạn. Chúc bạn có nhiều khách đăng ký đi du lịch!
  • thanhthuoczvolen
    Góp với HHG một tấm hình "hết hơi" sau khi leo dốc trong mưa bụi này!
    • hoahonggai
      Chà...Chà...anh thanhthuoc còn "hết hơi" sau khi leo dốc lên chùa Đồng thì HHG bị đau chân mấy ngày cũng là bình thường. Mà hôm anh lên chùa Đồng có vẻ không đông lắm, HHG lên không thể chen chân vào phía trong được, phải đứng ở dưới bái vọng lên...bà lão rồi hi...hi..
  • Bạch Dương
     Khỏe hẳn chưa chị gái HHG ơi ! Uống thuốc bắc khỏe rồi ta dừng đạ nha ! Chứ cấy món thuốc bắc là hay ngon miệng lắm, nỏ điều chỉnh được vòng eo, ta chuyển sang điểm tâm trà và bánh nha ! Cấy ni không béo mà làm cho da dẻ đẹp hì hì  Chúc chị gái HHG 1 đêm an lành ngon giấc nhé ! 
    • hoahonggai
      Uống thuốc của em gái nên khỏe rồi, chị lại đi chơi tiếp rồi em ạ. Hi...Hi... dạo này chị tăng cân quá em gái ơi, làm thế nào bây giờ? Ngủ ngon em nhé!
  • Hoxuanu
    Em ghé thăm chị đây, hết tháng Giêng rồi chị ơi, thế hết tháng Giêng còn ăn chơi được không chị? Em vẫn đi chơi trong tháng Hai nữa đây, 8/3 em sẽ đi cùng với Ban Nữ công ở cơ quan cũ, em chưa dám tiết lộ nhiều vì sợ " nói trước bước không rời ". 18/3 sẽ đi cùng con trai và Sóc, hy vọng gặp chị ở HN. Chúc chị hạnh phúc và mong nhanh đến ngày đó để được gặp chị.
    • hoahonggai
      Cứ đi chơi đi em ạ. Tháng hai tháng ba còn đi trảy hội tiếp mà em. Mừng quá, kế hoạch như thế nào báo cho chị nhé. Mong gặp em và chị Sóc.
  • Mìtôm Hâmhâm...
    • hoahonggai
      Chào bạn mới. Bạn giỏi quá, ảnh tuyệt đẹp. Cám ơn bạn nhiều, chúc bạn mạnh khỏe, hạnh phúc
  • MINH HUYỀN
    Chị có một chuyến du xuân thật tuyệt vời chị nhỉ. Đúng là khi trở về với cõi Phật lòng ta thấy thanh thản lạ thường chị ạ.

    Em sang thăm chị và chúc chị cùng đại gia đình ta luôn có nhiều sức khỏe và may mắn chị nhé!
    • hoahonggai
        Đầu năm, mọi người đều thích đi du lịch danh lam thắng cảnh, đi thăm viếng, ... du xuân nơi chốn chùa thiêng là điều hết sức ý nghĩa. Đến với chốn chùa chiền, con người ta dễ dàng hướng tâm đến điều thiện, khiến con người ta biết sống yêu thương hơn. Chúc em một buổi tối an lành!
  • Chân Như
    Đọc và xem hình chị đi hành hương thích thật đó, em đã đi rất nhiều chùa ở miền nam và miền trung, chùa một cột, chùa Quán Sứ, chùa Trấn Quốc ở Hà Nội nhưng em chưa được đến Yên Tử, em vẫn ước một lần được đặt chân đến đó để thăm nơi Phật hoàng  Trần Nhân Tông  vị anh hùng của VN đã sáng lập nên phải thiền Trúc Lâm và biết được kinh đô của Phật Giáo.
    Bây giờ còn khỏe đi được đến đâu thì đi chị há, mai mốt có muôn đi cũng không còn sức khỏe để đi đâu, em thì chưa được thảnh thơi chị à, em còn phải lo nồi cơm hàng ngày nên còn bị ràng buộc thời gian.
    Hy vọng cho đến cuối cuộc đời em sẽ được một lần đặt chân lên đỉnh núi Yên tử hè hè hè không biết lúc đó em có còn sức để leo không nữa
    Chúc chị luôn an lạc!
    • hoahonggai
      Chị em mình phải cố gắng thôi em ạ. Chị nghỉ hưu rồi nên triệu phú vè thời gian. Chị cũng nghĩ như em, còn sức khỏe đi cho đỡ buồn, đi cho lòng thanh thản, mai mốt chân tay đau muốn đi cũng không đi nổi. Em cũng cố gắng bố trí công việc để đi chơi nhé. chúc em một buổi tối an lành!
  • Sóc Tím
    Leo núi mệt rồi, nghỉ chân và thư giãn với kem dâu HHG nhé!
    • hoahonggai
      Ui...Ui...kem ngon quá, cám ơn chị Sóc nhiều. Giữ sức khỏe để còn Bắc tiến chị Sóc nhé!
  • Trầm Hương
          Biết chị đang đau chân, nhưng giờ đang còn sức để đi thì cứ cố mà đi đây đi đó cho khuây khỏa. Lỡ sau này già yếu có muốn đi cũng khó chị ạ!       Vui nhiều nha chị!
    • hoahonggai
      Chị cũng đang cố gắng đi chơi cho khuây khỏa em ạ. Đầu năm đi chùa cũng cảm thấy lòng thanh thản. Chúc em buổi tối ấm áp bên gia đình.
  • NGỰA MỎI CHÂN RỒI
    Sang ngắm bạn đứng trên đỉnh Yên Tử lại cái nào! Khỏe nha!
    • hoahonggai
      Chân đỡ đau rồi lại tiếp tục đi đây Ngựa ơi? Bố trí ra HN để 2 con Ngựa gặp nhau nhé. chúc ngựa thật vui
  • Hoxuanu
    Em ghé thăm chị và chúc chị khỏe và vui, hàng tuần lên HN thăm con cháu là thích lắm chị nhỉ, em cũng vậy chiều chiều chở cháu đi công viên là thấy hạnh phúc nhiều. Tặng chị hình ảnh của cháu nội và em.
    • hoahonggai
      Bà trẻ ơi trông hai bà cháu cứ như là ...hai mẹ con ấy, tự vì em trẻ quá mà. Em đi với con chắc mọi người tưởng là hai chị em. Ngày mai chị về NĐ, khi nào ra HN kế hoạch thế nào alo cho chị. ngủ ngon em nhé!
  • *THẢO NGUYÊN *
    Chị miềng vi vu quá...chúc chị vui bên blog ngày ngày nè chị ơi...                                              ..
    • hoahonggai
      Chị là Ngựa nên không chịu đứng yên một chỗ. Hình đẹp quá TN ơi. Chúc cô giáo luôn tươi trẻ, hạnh phúc bên gia đình 
  • Bạch Dương
    Chị gái HHG đi Yên Tử về còn mệt không ? Nếu còm mệt và mỏi chân lấy Salongpat mà dán cho đỡ mỏi nha, em biết chị vẫn mỏi chân và mỏi cả tay mà vì rứa vô nhà em mấy lần mà nỏ còm được nên em mang thuốc bắc sang chị uống xong là khỏe ngay mà hì hì Chúc chị ngày nghỉ an lành hạnh phúc nhé !
    • hoahonggai
      Chị uống hết thuốc của em là khỏi liền, chỉ lo vài ngày nữa lại lên cân. Chị lên HN với các cháu, mạng ở đây chập chờn lắm, nhiều hôm không có mạng, lại hay bị treo nữa. Đầu tuần mạnh khỏe, nhiều niềm vui em nhé!
  • Đoàn Binh
    Lâu lắm rồi mình chưa được ra Bắc, bạn bè đang dự định 1 chuyến mà chưa biết lúc nào đi. Bọn mình cũng thích đi chơi lắm...Chỉ thương mỗi lần mẹ đi 2 ba con ở nhà lại cơm bụi...Nhưng đang thời đi được thì nên tranh thủ, vài năm nữa là chịu rồi.
    • hoahonggai
      Bây giờ còn đi được thì tranh thủ đi chơi, cũng là để giảm xitrets chị Bình  ạ. Chị cố gắng bố trí ra HN chơi đi, Hoxuanu và Sóc tím sắp ra HN rồi. Chúc chị tuần mới thật hạnh phúc, nhiều niềm vui!
  • Đoàn Binh
    Ra năm ngày rộng, tháng dài được đi đây đi đó cùng bạn bè thật vui và ý nghĩa HHG ha. Chúc bạn luôn khỏe vui.
    • hoahonggai
      Anh chị chắc cũng hay đi du lịch? Trước còn đi làm HHG cũng hay đi du lịch, mấy năm nghỉ hưu có thời gian nên bạn bè rủ là đi. Vừa là đi cho biết đó đây, vừa là để đỡ buồn đấy chị doanbinh ạ. Chúc chị thật vui trong ngày nghỉ cuối tuần
  • Thuận Ánh
    Thấy HHG du xuân
    Thuận Ánh thèm quá. Em ở trong này chẳng được du xuân. Ngủ ngon chị nhé!
     
    • hoahonggai
      Cám ơn Thuận Ánh, khí hậu trong đó không bị lạnh như ngoài Bắc, đi lại thuận tiện hơn chứ. Chắc TA còn đang công tác nên chưa có thời gian đi. Bọn mình nghỉ hưu rồi nên muốn đi lúc nào cũng được. Chúc TA có nhiều niềm vui trong ngày nghỉ cuối tuần.
  • Hòa Giang
    Chị ơi, em may mắn có dịp đến Chùa Yên Tử 2 lần rồi. Chốn ấy đẹp và tôn nghiêm nữa. Năm 2005 em đến có một số hạng mục đang làm dở, nay chắc đã xong rồi. Chị đi được như thế là tốt lắm, niềm vui sẻ theo chị đi suốt chặng đường lên với chốn non thiêng. Chúc chị khỏe mãi nhé.
    • hoahonggai
      Những năm trước trường chị đi liên tục 3 năm liền ( hi...hi...nghe nói phải đi liền ba năm mới tốt mà). Từ khi có chùa Đồng mới và có hai chặng cáp năm nay chị mới đi. Ở chùa Lân (Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử) xây dựng rất đẹp, đổi mới nhiều lắm HG ạ. Sang năm bố trí thời gian đưa cô giáo Khuyên đi Yên Tử nhé. Chúc gia đình HG  luôn tràn ngập niềm vui và đầy ắp tiếng cười!
  • Bạch Dương
     
     
    Tô phở chị gái HHG tặng ngon quá, em măm xong khọe lại rồi nhưng vẫn còn bận lắm chị gái ơi ? Không ngờ đề tài tình yêu đều làm cho chún..
    • hoahonggai
      Ở Yên Tử có nhiều thịt lơn rừng, giá 200.000đ/kg. chị định mua gửi cho em gái nhưng sợ em ăn vào lại thành chiếc chum  nên chỉ gửi hình ảnh cho em ngắm thôi...hi...hi...
  • NGỰA MỎI CHÂN RỒI
    HHG giỏi hơn Ngựa, Núi Yên Tử cao hơn Núi Phật Đinh tại Quảng Bình, còn hoang sơ lắm, nhưng cũng đến 1260 bậc đá, rồi đến giếng tiên nữa, cũng khá dài. Thi đua với HHG, chưa ra Yên Tử được nên Ngựa leo núi Thần Đinh đó!
    • hoahonggai
      HHG đi Yên tử 4 lần rồi Ngựa ạ. 3 lần trước đi phải leo trèo nhiều vì mới có 1 chặng cáp. Lần này có 2 chặng cáp rồi nên đi cũng đỡ hơn Ngựa ạ. Có điều kiện đi Yên Tử cho " Tròn quả tu" Ngựa ạ. Cố gắng đừng đau chân như HHG nhé.
  • Hoàng Hôn Tím
    Em bận quá, chỉ có thể theo chị đi du lịch qua mạng thôi ạ. CHúc chị một ngày mới vui vẻ và ấm áp ạ.
    • hoahonggai
      Chị sắp không đi được nữa rồi, chân đau quá em ạ.
  • Hoàng hôn tím
    Chị ơi!Cho em theo với!
    • hoahonggai
      Chị là con ngựa nên hay đi lắm, hồi còn đi làm năm nào cũng đi tham quan du lịch với  trường. Còn trẻ nên tận dụng thời gian, tận dụng cơ hội để đi em ạ. Chúc em luôn khỏe, nhiều niềm vui!
  • Hoamuong
    Hoan hô chị đã lên đến chùa Đồng , bữa em đi cáp treo không hoạt động nên em đành cài số lùi từ chùa Hoa Yên chị ạ, còn mỗi OX leo lên thôi. Chị ơi, Tây thiên có cáp treo rồi, chị sang bên em tham khảo và hôm nào mời chị lên thăm Tây Thiên chị nhé.
    • hoahonggai
      Ui...Ui... chị 3 lần đi Yên tử phải trèo từ Hoa Yên lên chùa Đồng rồi đấy. Hồi ấy mới chỉ có một chặng cáp lên đến Hoa Yên thôi. Thế nào chị cũng..
  • Xuân Thu
    Chị ơi.Về hưu như chị thật là sướng,tha hồ đi dạo chơi thăm viếng chùa chiền,thưởng ngoạn phong cảnh.Chúc chị mỗi ngày đều an vui chị nhé.
    • hoahonggai
      Ừ thì về hưu tỷ phú về thời gian mà. Chị cũng cố gắng đi kẻo sang năm chân tay đau muốn đi cũng không đi nổi nữa, già rồi mà em....
  • SUONGLAM
    Thích thật !SL cũng ao ước có ngày mình được đến thăm vùng đất này Tuần mới thật vui và nhiều tốt đẹp HHG nhé
    • hoahonggai
      Cám ơn SL. SL còn ở quê không? Về ăn Tết ở quê nhà chắc có nhiều niềm vui ? Chúc SL tối chủ nhật an lành!
  • Bạch Dương
    Em gái BD mang quà Xứ Nghệ sang tặng chị HHG đây Em đi công việc gấp, chuyến xe ni gọi là chuyến xe bão táp nỏ sai vì cả đi cả về 1000 km mà chạy có 17 tiếng, từ 10 giờ sáng mà đến 3 giờ sáng thấu lại Đông Hà, BD nhọc đọa luôn, mật xanh mật vàng ra tuốt, thời tiết ngoài nớ lạnh hơn trong em, hôm ni trong QTcũng 15 độ rồi chị ạ ! Chúc chị gái HHG mọi sự an lành 
    • hoahonggai
      Em đã đỡ mệt chưa? Đi chặng đường xa như vậy thì mệt lắm. Tuần trước đi Yên Tử chị cũng bị say xe tưởng không đi nổi. Sức khỏe yếu cũng làm say hơn đấy. Nghỉ cho khỏe để mai còn đi làm em nhé. Ăn bát phở nóng là khỏe ngay đấy em gái ơi?
  • HẢI ÂU
    Ui, đầu năm chị gái được du xuân nhiều nơi, thích quá, còn em thì phải đi làm nên kg đc đi đâu.  Hãy luôn khoẻ để tiếp tục cho những hành trình mới, chị nhé!
    • hoahonggai
      Chị bây giờ triệu phú về thời gian mà. Chị cũng trang thủ lúc khỏe đi chơi kẻo sang năm chân tay đau không đi nổi nữa. Chiều chủ nhật đầy niềm vui em nhé!
  • nhabaokhongthe
    HHG ơi, thứ 7 vui, chủ nhật đong đầy yêu thương nhé!
    • hoahonggai
      Cám ơn Nhaboakhongthe. Chúc nhabao chiều chủ nhật thật vui
  • Gaigia
    Đầu năm đi du ngoạn tuyệt thật chị nhỉ chúc chị gái mỗi ngày là một niền vui chị nhé!
    • hoahonggai
      Đầu năm chị cũng hay đi lễ chùa chiền cho lòng thanh thản em ạ. Tôi chủ nhật nhiều niềm vui em nhé! Mời em uống sinh tố cho đẹp da
  • Bantaysach
          Nhìn thấy HHG và mọi người đi vãn cảnh chùa Yên Tử mà cảm thấy thèm. Thôi thì lại lấy câu blast của mình để tự trấn an mình vậy:       Ra Giêng ngày rộng tháng dài Người người đi lễ chùa ngoài, đền trong       Tôi hôm nay đã thong dong Rỗi thì lên mạng để đong bà Mười!       Chúc HHG những ngày nghỉ cuối tuần luôn vui vẻ, hạnh phúc!
    • hoahonggai
      Cám ơn anh! Chúc anh một buổi tối ngập tràn niềm vui với gia đình! (Quên mất , với chín bà)
  • hoa_xuongrong21
    chị ơi thế là chị tròn quả tu rồi đấy
    • hoahonggai
      Chị đi Yên Tử được 4 lần rồi mà thấy vẫn chưa tròn quả tu em ạ.
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!
    • 22:30 17 thg 2 2012
    Một chuyến du xuân thật tuyệt vời phải không chị. VC cũng đã đi nhiều chùa: Chùa Keo, chùa Bái Đính, chùa Hương, chùa Yên Tử... Được vãn cảnh chùa, ngắm vẻ đẹp của quê hương đất nước thấy tâm hồn mình thật là nhẹ nhõm, thanh thản.
    VC xin chia sẻ niềm vui cùng chị nghen. Chúc chị một đêm thật ngon giấc và những ngày cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc nhé!
    • hoahonggai
      Đúng là đi vãn cảnh chùa thấy tâm hồn mình nhẹ nhõm, thanh thản em ạ. Chúc em một buổi tối ngập tràn hạnh phúc!
  • Thanh
    • Thanh
    • 16:26 17 thg 2 2012
    Phục chị. Chúc chị một năm mới an lành!
    • hoahonggai
      Cám ơn bạn đã ghé thăm. Chúc bạn mọi sự như ý!
  • C120mm
    Hôm nào Cối cũng phải đi Yên Tử để thử đi tu cái ! he he
    • hoahonggai
      Cối mà đi Yên Tử tu thì thành "chính quả" ngay! Buổi tối thật vui nhé!
  • Nguyễn Hiền Nhân
    Đầu năm đi lễ chùa lại là chùa Yên Tử ,đúng là bạn có căn duyên phật pháp rồi.Cám ơn bạn đã giúp cho Hiền Nhân biết rất rỏ về miền đất HN có ý muốn thăm viếng.Chúc bạn mọi điều được như ý
    • hoahonggai
      Cám ơn anh đã ghé thăm. Yên tử là vùng đất thiêng, là cái nôi của phật giáo Việt nam anh ạ. Đầu năm đi lễ chùa cũng cảm thấy lòng thanh thản . Chúc anh luôn mạnh khỏe, có nhiều thơ hay cho bạn bè thưởng thức!
  • Bạch Dương
    Tem phát thứ 9 nhà chị gái HHG cái nào ! Hi hi Chị gái được đi du lịch đã đời hè ? Lên những ngôi chùa lớn thấy trong lòng thiêng liêng chị nhỉ ? Đi nhiều thăm danh lam thắng cảnh của đất nước còn gì hạnh phúc hơn. em mong có ngày em sẽ được tham quan các tỉnh phía bắc, đến vùng quê có món phở ngon gia truyền của chị gái HHG măm 1 bụng đã đời mới được hi hi Chúc chị gái luôn có những phút giây giao lưu tham quan với bạn bè đồng nghiệp để thấy cuộc đời vẫn đẹp mãi với chúng ta chị nhé ! 
    • hoahonggai
      Em gái chị có vẻ thích món phở bò quê chị. Khi nào có điều kiện ra NĐ, chị chỉ chiêu đãi em gái món phở này, đỡ tốn he...he...Ngoài này lại mưa rét em ạ. Chán quá, năm nay sao rét lâu vậy? Buổi tối vui như ngày "Va lung tung" em nhé!
  • cây cơm nguội vàng
    Đầu năm có điều kiện đi lễ Đền chùa rất tốt chị nhỉ! Chị đã đi Yên Tử về rồi ạ? Thứ 7 này em mới đi! Đúng là bây giờ đi cáp treo nhàn hơn rất nhiều, bái phục các cụ ngày xưa toàn đi bộ, em nghe kể có khi đi tới 6 tiếng đồng hồ mới lên tới nơi. Giờ bọn em lười rèn luyện đâm ra nói đến đi bộ ngại lắm, thế thì bao giờ mới thành "quả tu" chị nhỉ!
    • hoahonggai
      Đầu năm bọn chị hay đi lễ chùa chiền cho lòng thanh thản. Đi Yên Tử bây giờ đỡ phải trèo vì có 2 chặng cáp, nhàn hơn trước nhiều em ạ. Bọn chị thường xuyên đi bộ nên cũng đỡ mệt em ạ. Chúc em có chuyến đi thật vui vẻ!
  • NGỰA MỎI CHÂN RỒI
    Ngựa chỉ mới nhìn thấy trên tivi và hình ảnh các bạn cung cấp thôi, chứ chưa được đến bao giờ. Leo được lên đỉnh Yên Tử thì Ngựa chúc mừng HHG nhiều nha!
    • hoahonggai
      Những người có tuổi như bọn mình đi Yên Tử cũng phải cố gắng Ngựa ạ. Hôm đi Yên Tử tuy phải trèo núi cao nhưng vẫn quyết tâm nên không thấy mệt. Ngày hôm sau về nhà đau ê ẩm chân. Đúng là già rồi, sang năm không biết còn đủ sức đi không. Chúc Ngựa luôn khỏe chân để phi đi khắp nơi nhé!
  • Gaigia
    Đầu năm chị đi du xuân thăm chùa chiền thích thật em nghe tên chùa này mà chưa được đến tận nơi nhìn qua hình thì chùa này cũng lớn và đẹp chị nhỉ phía bắc em mới chỉ đến được chùa Bái Đính thôi cám ơn chị đã cho biết những thông tin về chùa này chúc chị đầu năm có những cuộc du xuân vui vẻ!
    • hoahonggai
      Hi...Hi.."Già vui chùa" mà em! Đi chùa cảm thấy lòng thanh thản em ạ. Đầu năm ngoài này hay đi lể chùa Hương, chùa Yên Tử, chùa Bái Đính...Buổi tối an lành em nhé!
  • Phuong Tam
    Chúc bạn tháng Giêng an lành!
    • hoahonggai
      Cám ơn bạn. Chúc bạn mạnh khỏe, hạnh phúc!
  • Sóc Tím
    Sóc có đi Yên Tử lâu rồi, hồi đó chưa đẹp như bây giờ, đọc bài HHG viết thật thú vị, làm Sóc mơ ước một lần được đi đến đó! Quả cầu như ý đẹp quá, nhìn thật thích! Chiều vui HHG nhé!
    • hoahonggai
      Bây giờ đi đỡ vất vả hơn trước nhiều chị Sóc ạ. Có 2 chặng cáp nên đỡ phải leo trèo. Thiền viện Trúc Lâm Yên tử được xây dựng rất đẹp. Nếu có điều kiện đợt ra Bắc lần này chị đi hội Yên Tử cho lòng thanh thanh thản. chúc chị buổi tối ngập tràn niềm vui!
  • MECGHI
    Chị ơi! Cứ đi chơi như thế cho hết tháng giêng chị nhé! Em thích nhìn thấy chị vui tươi như vậy!
    • hoahonggai
      Đầu năm đi chùa cho lòng thanh thản em ạ. Cám ơn em. Buổi tối nhiều niềm vui em nhé!
  • Hoxuanu
    Chị ơi , em được tem bạc rồi. Sáng nay đóng xong được mấy cọc em vào lán trại để xem blog và thấy bài viết về Chùa Yên Tử của chị thật là thích, xem xong như chính mình đã được đến đó, cám ơn chị nha, em ít được đi các Chùa vì người ta toàn rủ đi trong những lúc em bận rộn công việc, hy vọng khi nào em về hưu hẵn thì sẽ vãng cảnh Chùa cho lòng thanh tịnh hơn. Em chúc chị khỏe và tươi vui như thế mãi nhé chị.
    • hoahonggai
      Tặng tem bạc cho em đây. Có điều kiện ra Bắc thì nên đi  một số chùa như chùa Hương, chùa Yên tử, chùa Bái Đính em ạ.
  • thanhthuoczvolen
    Úi! Tuyệt vời quá! TT được TEM VÀNG chăng? Cách đây 4 năm TT cũng từng đặt chân lên đỉnh chùa Đồng này nhưng dạo ấy chùa Đồng còn là một mái chùa nhỏ và đường lên rất hiểm trở. Hôm qua cơ quan cũ của TT định đi rồi nhưng vì Giám đốc có việc đột xuất phải đi công tác nên đành hoãn lại. Thế nào cũng về Yên tử để xem tận mắt những đổi thay ở nơi đây! Nhưng thôi! bây h cứ tạm đọc bài của HHG đã!
    • hoahonggai
      Tem vàng cho anh đây. . Những
      năm trước HHG cũng hay đi Yên Tử.Hồi đó mới chỉ có 1 chặng cáp nên đi
      vất vả lắm. Nghe nói đi 3 năm liền là tốt nên trường HHG hồi đó đi liền 3
      năm, vậy mà chẳng thấy P hật phù hộ gì cả. Từ hồi có chùa Đồng mới, năm nay HHG mới đi. Một buổi tối an lành anh TT nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]