Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Chuyến đi du lịch Vân Đồn (Quảng ninh)



Chuyến đi du lịch Vân Đồn (Quảng ninh)
01:23 14 thg 9 2011Công khai23 Lượt xem 20
Nhận lời mời của một bạn học cùng thời phổ thông, thứ 7, chủ nhật tuần qua (10, 11 - 9 ) chúng tôi tổ chức chuyến đi du lịch tại Vân Đồn ( Quảng ninh ). Từ sáng sớm trời đã mưa tầm tã, báo hiệu thời tiết xấu. 6h sáng đoàn xuất phát từ Nam định. Suốt dọc đường đi, trời không ngớt mưa,thời tiết không ủng hộ bọn tôi. 5 tiếng ngồi trên ô tô đến 11h xe đưa chúng tôi đến địa điểm nghỉ. Đây là nhà nghỉ của anh bạn học cùng lớpcó địa chỉ là:Nhật Thăng hotel - khu 9 thị trấn Cái Rồng - Vân Đồn - Quảng Ninh. Nhà nghỉ của bạn chúng tôi tọa lạc trên một vị trí đắc địa, gần với cầu cảng, gần với chợ Cái rồng.


Đây là nhà nghỉ của bạn học cùng lớp


Thị trấn Cái Rồng thuộc huyện đảo Vân đồn ( Quảng Ninh )


Chụp ảnh trước nhà nghỉ

  Rất may cho đoàn chúng tôi, đến Vân Đồn thì trời ngớt mưa. Sau khi nhận nhà nghỉ và ăn cơm xong chúng tôi lên đường đi thăm khu vực chùa Cái Bầu và khu bãi tắm Việt Mỹ.
Mặc dù mới đươc khánh thành, song chùa Cái Bầu (Vân Đồn) đã được rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh viếng thăm bởi những giá trị lịch sử văn hóa và cảnh trí nơi đây.
Chùa Cái Bầu ở thôn 1, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn. Chùa được xây dựng trên nền chùa Phúc Linh Tự (có từ thời Trần cách đây trên 700 năm). Ngày 07/12/2007, chùa được khởi công xây dựng trên tổng diện tích 20 ha, với tổng mức đầu tư trên 24 tỷ đồng bằng nguồn vốn huy động xã hội hóa và khánh thành giai đoạn I vào cuối năm 2009. Chùa ở gần khu du lịch Bãi Dài nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ bên bờ Vịnh Bái Tử Long. Với vị trí lưng tựa núi, mặt hướng ra biển, đây có lẽ là một trong những ngôi chùa có vị trí đẹp nhất trong hệ thống chùa của Việt Nam. Đây còn là Thiền viện Giác Tâm, một trong hai thiền viện phật giáo của Quảng Ninh.
Chùa Cái Bầu - Thiện viện Trúc Lâm Giác là công trình văn hóa tâm linh có kiến trúc và cảnh quan đẹp tọa lạc bên bờ Vịnh Bái Tử Long, nơi gắn liền với bao chiến công hiển hách của những anh hùng hào kiệt đã giữ vững cửa ải địa đầu của vùng Đông Bắc. Đây cũng là nơi còn ghi dấu những chiến công trong cuộc chiến chống quân Nguyên Mông xâm lược của nhà Trần. Trải qua thời gian và những thăng trầm lịch sử, chùa đã bị hư hỏng nặng. Vào thập kỷ 90 của thế kỷ trước chùa đã được tôn tạo lại nhưng còn đơn sơ, thiếu quy hoạch. Từ năm 2007 chùa đã được quy hoạch đầu tư xây dựng lại khang trang, xứng với những giá trị lịch sử, văn hóa to lớn của nơi đây. Chùa Cái Bầu mang dấu ấn, dấu tích giống các ngôi chùa cổ về cả kiến trúc, trang trí, phù điêu, hoa văn trang trí, bậc thang… Ngày 15 - 12 - 2009 Chùa Cái Bầu đã được khánh thành




 Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm









Trụ trì nhà chùa - Ni sư Hạnh Nhã cho biết: “Để giữ gìn sự tôn nghiêm nơi cửa phật, công tác an ninh trật tự trong khu vực chùa được các tăng ni, phật tử triển khai thực hiện rất tốt. Trong khuôn viên nhà chùa không cho phép bán hàng, không có những hoạt động chèo kéo du khách. Du khách đến chùa muốn dùng cơm chay hay tá túc tại đây sẽ không phải trả tiền. Nhà chùa chỉ đặt hòm công đức để cho du khách tùy tâm công đức.





Hòa trong dòng người về đây lễ chùa, điều tôi cảm nhận được là sự yên bình, thanh thản, một không khí trong lành và cảnh đẹp làm say đắm lòng người. Có lẽ chính vì nhiều người đến đây đều có chung cảm nhận giống tôi nên những người đến vãn cảnh chùa đang ngày một đông. Và Chùa Cái Bầu đang dần trở thành một điểm du lịch tâm linh đối với du khách mỗi lần về với Quảng Ninh, về với Vân Đồn.




Sau khi thăm quan Chùa Cái Bầu, đoàn chúng tôi vào bãi tắm Việt Mỹ. Trời không mưa nhưng hơi lạnh, vả lại lúc này cũng là cuối mùa du lịch nên bãi tắm vắng vẻ. Mấy chị em phụ nữ chỉ ngồi ngắm cảnh, không tắm. Bãi biển ở đây đẹp vì có cả biển, cả rừng, cả núi...
  Nghe bà chủ khách sạn ( Vợ của anh bạn cùng học ) giới thiệu buổi sáng sớm thuyền đánh cá về cảng bán nhiều loại hải sản ở biển như tôm, ghẹ, ..giá rẻ hơn nhiều so với các nơi khác. Sáng sớm hôm sau cả phòng bọn phụ nữ í ới gọi nhau dậy từ 5h sáng ra cầu cảng. rất nhiều tôm, cá, ghẹ...được bán ngay trên cầu cảng. Người bán, người mua tấp nập. Với bản tính của chị em phụ nữ, ai nấy đều cố tìm mua một ít hải sản về làm quà. Tôm ở đây không nhảy lao xao như ta vẫn mua ở chợ, nhưng chị bạn giải thích là tôm đánh ở biển, không phải tôm nuôi nên nó không còn sống. Chị bạn cùng đoàn mua một rổ tôm 5kg với giá 80.000đ/kg. Tôm to khoảng 100.000đ - 120.000đ/ kg. Đặc biệt ở Vân Đồn có con Tu hài ăn rất ngon. Giá Tu hài rất đắt. Nếu đã sơ chế 1 hộp 12 con giá 210.000đ. Tu hài sống giá 175.000đ/kg nhưng mang về hơi lách cách. Người bán họ phải cho Tu hài vào túi nilông và cho nước biển vào, sau đó bỏ vào thùng xốp. Chị em mua tôm mua ghẹ xong vội vàng về bếp đồ lên cho chín để mang về 
     7h45 đoàn ra cầu cảng đi tàu cao tốc tiếp tục ra đảo để khám phá vẻ đẹp ở Vân Đồn. Vợ chồng anh bạn rất nhiệt tình đưa chúng tôi ra đảo Minh Châu.





Tàu cao tốc chạy ra đảo Minh Châu


Xuống tàu cao tốc đoàn chúng tôi ngồi trên xe lam vào nhà nghỉ









Bãi biển Minh Châu đẹp tuyệt vời. Bãi biển là một bãi cát trắng chạy dài, làn nước trong đến nỗi lội ra xa vẫn nhìn thấy bàn chân. Đặc biệt đi chân trần trên bãi biển không hề bị dính đất cát.
Chỉ tiếc hôm chúng tôi ra đảo trời mưa tầm tã, tranh thủ lúc tạnh cả bọn chạy trên bãi biển để thưởng thức sự mịn màng của bãi cát trắng.
Trời mưa chúng tôi lại được thưởng thức cảnh mưa ở biển. Cảm giác thật thú vị trước cơn mưa biển xối xả chợt đến, chợt đi và cả những ghềnh đá sóng đánh dạt dào.




Với dải cát trắng, rừng phi lao và biển trời hoang sơ, trong lành, đảo Minh Châu (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) là một viên ngọc quí giữa biển trời vịnh Bái Tử Long.

So với những điểm du lịch biển khác của miền Bắc, Minh Châu dường như còn là cái tên xa lạ với nhiều người. Có lẽ vì thế mà với những ai ưa khám phá và yêu thích sự tĩnh mịch, hoang sơ thì đây thực sự là “miền đất hứa”. Xa đất liền gần 1 giờ tàu cao tốc chạy (từ cảng Cái Rồng), Minh Châu không có quán bar sôi động, không tụ điểm giải trí ồn ào... thế nhưng hòn đảo xinh đẹp này lại níu chân người bằng vẻ đẹp riêng của mình bởi vẻ tĩnh lặng, bình yên. Đảo có những dải cát trắng trải dài, một thế giới đẹp như trong phim” với muôn vàn vỏ ốc nhỏ li ti đủ sắc lấp lánh.

Đến với Minh Châu, bạn sẽ thoả thích khám phá thế giới hoang sơ của rừng trâm lớn và độc đáo nhất Việt Nam, hang Soi Nhụ, hang luồn Cái Đé... Cũng đừng quên thưởng thức món đặc sản của miền quê xinh đẹp này, có tên gọi: sá sùng. Chợ sớm bên bờ biển bán những hải sản tươi ngon do thuyền của ngư dân mang về như sam, ghẹ, mực, sứa… cũng hứa hẹn đem lại dư vị thân thương của xứ biển thanh bình.
Một điều đặc biệt thú vị ở đảo Minh Châu  đó là người dân ở đây đi ngủ… không cần đóng cửa. Du khách mang xe máy lên đảo có thể cắm chìa khoá ở xe máy, để gọn xe ở một góc và chơi thoả thích mà không lo bị mất.
  Với chuyến đi 2 ngày 1 đêm, đoàn chúng tôi được biết thêm 1 điểm du lịch tuyệt đẹp ở Quảng ninh: đó là Vân Đồn, là đảo Minh Châu.
  Nếu ai đi du lịch ở địa danh này nhớ vào nhà nghỉ của bạn chúng tôi nhé. Nơi đó có cô chủ khánh sạn giỏi giang, xinh đẹp, rất nhiệt tình hướng dẫn khách thăm quan

Ảnh của hoahonggai
4000
  • Đặng Hương
    Vui quá Chị nhỉ?EM qua  nhà Anh Cối thưởng thức món cá Bớp rồi..Ngày mới vui Chị nhé..
    • hoahonggai
      Hôm bọn chị đi bị mưa quá nên không tắm biển được.Hẹn gặp em !
  • Như Mai
    Chúc chị gái tuần mới vui vẻ nhé! Nhớ giữ sức khỏe nữa đó chị, đừng thức quá khuya nhé, bạn bè và người thân luôn bên chị nên không được buồn đâu. Hì, gắng ăn uống, ngủ nghỉ điều độ để lấy sức mà đi giao lưu nữa chứ.
    • hoahonggai
      Cám ơn em gái nhiều. Em luôn động viên chị lúc chị buồn mà. Tuần mới có nhiều niềm vui em nhé!
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!
    • 10:08 19 thg 9 2011
    VC ghé thăm, chúc chị một tuần mới, ngày mới thật vui nghen. Tặng chị nè:
    • hoahonggai
      Hoa đẹp quá, cám ơn em nhiều! Tuần mới có nhièu niềm vui em nhé!
  • HẢI ÂU
    Đêm khuya rồi ngủ ngon nhé chị!
    • hoahonggai
      Cám ơn em! Em thức khuya vậy? Chiều nay không thấy em đi bộ?
  • Hoàng hôn tím
    Chị ơi,sao không a lô cho em đi với!
    • hoahonggai
      Hi Hi, thôi đừng giận nhé, lần sau đi đâu sẽ alô HHT cùng đi nhé. Tối đong đầy yêu thương Tím nhé.
  • NGỰA MỎI CHÂN RỒI
    Hồi ra TB mình ở Xã Đông Tiến huyện Phụ Dực (Quỳnh Phụ) Không biết nay đã tách huyện lại chưa? Tự hứa với mình là sẽ ra thăm lại TB, mà vẫn chưa đi được.
    • hoahonggai
      Thế thì ở xa quê HHG, Quê HHG ở Vũ Quý, Kiến xương. Cách thị xã 7 km thôi. Hôm nào về Thái bình sẽ qua Nam Định đấy, bọn mình sẽ đón chị Ngựa. Tối thứ 7 đầy niềm vui chị Ngựa nhé
  • NGỰA MỎI CHÂN RỒI
    Gặp HHG cùng đi Vân Đồn bên nhà anh Cối. Nghỉ hưu, có những chuyến đi thật thú vị. Phải "bắt chước" mới được! 
    • hoahonggai
      Ui ui bắt chước đi để HHG còn bám càng
  • Núi Xanh
    bao giờ được đi chơi như chị nhỉ... thèm quá đi mất !
    • hoahonggai
      Ra trại rồi tha hồ đi chơi Núi xanh ơi
  • lethuy
    Cảnh đẹp quá chị ơi, ước gì em được đi chơi như chị, ngày nghỉ vui chị nhé. Em yêu chị nhiều!
    • hoahonggai
      Cám ơn em! Tối ngủ ngon em nhé!
  • Tran Luu
    Em chào chị! chuyến đi Vân Đồn của các anh chị vui thật. Em cũng ra đảo Quan lạn rồi. Bãi biển ở đó đẹp thôi rồi chị nhỉ. Bao giờ chị đi HN với các cháu alô cho em nhé
    • hoahonggai
      Chị ra đảo Minh Châu em ạ. Bãi tắm đẹp vô cùng.
  • Bạch Dương
     
    Hình như chị cùng đi với đoàn anh Cối hở chị ? Chuyến đi thật bổ ích chị nhỉ được thăm quan đất nước quê hương mình và nhất là vùn..
    • hoahonggai
      Em gái ơi chị và anh Cối cùng học mà. Bọn chị đi với các bạn học với nhau hồi cấp III em ạ. Em chưa ra Quảng ninh thì cố gắng bố trí đi đi. Quảng ninh có Vịnh Hạ long đẹp tuyệt vời em ạ. Hoa tặng em đấy, có đẹp không em ?
  • Chân Như
    Em cũng giống Như Mai hôm qua em comt rồi mà, huhuhu nhìn hình và phong cảnh chị đi chơi thích thật đó, nhất là thiền viện trúc lâm Giac Tâm nhìnchùa là em thích rồi, ước gì em được đến đó một lần.
    • hoahonggai
      Ui...Ui... em ơi chị là người thon thon hình vại, thoai thoải hình chum cơ, chẳng nhỏ nhắn được như cô bạn mặc áo thun màu rêu đâu. Chị còn to béo hơn Như Mai ấy. Ừ đi chơi mới biết đất nước mình có nhiều nơi cảnh đẹp mà mình chưa đến. Chị vào thành phố HCM rồi nhưng chỉ như cưỡi ngựa xem hoa. Giá có điều kiện em ra ngoài này một chuyến nhỉ. Ngày nghỉ cuối tuần vui em nhé!
  • Hòa Giang
    Hóa ra chị cũng trong đoàn của anh Thọ đi tìm Bớp? Hì hì..
    Về hưu rồi vi vu sướng thiệt, bao của ngon vật lạ đều được nếm cả. Đến khi em về hưu chắc hết rồi. Chúc các anh các chị mãi vui như thế nhé
    • hoahonggai
      Đấy em xem anh Cối của em vui nhộn vậy đấy. Bọn chị bây giờ có thời gian nên tha hồ đi. Hôm nào phải kéo nhau vào Quảng bình quê ta môt chuyến. Chúc HG ngày nghỉ cuối tuần có nhiều niềm vui với cháu ngoại
  • cây cơm nguội vàng
    Ui chuyến đi của các anh chị vui quá, thích thật! Em chưa được đến đó bao giờ! Chúc chị vui nhé!
    • hoahonggai
      Chào em! Bây giờ còn có sức khỏe nên có điều kiện là cố gắng đi em ạ. Với lại đi với bạn bè cũng có những thú vị riêng. Chúc em ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc!
  • Như Mai
    Em nhớ là đã còm này rồi mà sao giờ tìm lại không thấy hả chị? Hu hu hu, ông già hú chơi xấu em quá!
    Chị đi chơi vui quá chị nhỉ? Trong hình em thấy hình như có cả anh Cối phải không chị?
    • hoahonggai
      Em à, nhiều lúc com xong lúc tìm lại chẳng thấy đâu tức anh ách. Chị cầm tinh con Ngựa nên hay lồng đi, ít chịu đứng yên em ạ. Chị đi cùng với bạn học nên có cả Cối . Chuyến đi tuy bị mưa nhưng rất vui em ạ. Ngủ ngon nhé. Chị vào xem phim "Ba anh em" đây
  • Hoamuong
    Bên anh Thọ đang réo mọi người đi ăn Bớp chị ạ.
    • hoahonggai
      Em xem anh ấy vui , tếu vậy đấy. Có những người như anh ấy đi chơi rất vui em ạ. Chúc em có nhiều tác phẩm mới!
  • SUONGLAM
    Lâu lắm rồi SL mới thấy lại chiếc xe lam nhưng nhìn mấy trăm bậc lên chùa thì hơi ngán SL già rồi phải leo từ từ bị bạn bè bỏ lại là cái chắc.Chúc Hoa Hồng Gai thật vui trong những chuyến du lịch mới nhé
    • hoahonggai
      Ôi chị SL ơi trông cao vậy nhưng bậc lên dễ lắm, HHG cũng đau chân lắm nhưng vì có bậc xây  thấp nên đi dễ lắm, không bị đau chân đâu, chỉ cần đi dép thấp thôi chị ạ. Những người có tuổi như chị em mình phải tranh thủ đi chơi kẻo vài năm nữa là muón đi cũng không lê nổi. Cám ơn chị SL nhiều. Chúc chị luôn vui khỏe!
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!
    • 10:12 15 thg 9 2011
    Ôi! Tuyệt quá bạn ơi. Cho VC nhập hội cùng nghen. VC cảm ơn bạn rất nhiều đã ghé thăm trang nhà và chia sẻ. Chúc bạn một ngày mới vui thật vui nghen. Tặng bạn nè:
    • hoahonggai
      Cám ơn Vĩ cầm nhé. Bọn mình bây giờ về hưu cả rồi nên thoải mái đi chơi. Chỉ mong có sức khỏe để đi .Chúc bạn một buổi tối đầy niềm vui! Sáng mai uống cafe cùng HHG nhé
  • Hoàng Hôn Tím
    Ôi, ghen tị với các anh các chị quá ạ, em vừa đọc bên nhà anh Thọ, sang nhà chị xem ảnh, đọc bài, đẹp quá và thích quá ạ!
    • hoahonggai
      Ừ hôm đó bọn chị đi vui lắm em ạ. Chỉ tiếc là trời mưa nên đi được ít nơi. Cũng là chuyến đi nhớ đời đấy em ạ. Tối bình yên em nhé.
  • hoang
    • hoang
    • 20:06 14 thg 9 2011
    Gai đi chơi vui quá
    • hoahonggai
      Cám ơn Nhã ca đã ghé thăm. Bọn mình bây giờ có nhiều thời 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]