Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Khai giảng năm học 2011 - 2012



 Khai giảng năm học 2011 - 2012
10:09 6 thg 9 2011Công khai1 Lượt xem 28
Thế là mùa hè đã qua, mùa thu lại về. Mùa thu gợi nhớ bao kỷ niệm. Mùa thu có Tết độc lập 2 - 9:

Tháng tám mùa thu xanh thắm
Mây của ta, trời thắm của ta
Mùa thu với hình ảnh của chiếc lá vàng bay bay, xoay xoay rồi khẽ khàng rơi xuống đất. Mùa thu cũng là đề tài vô tận của các nhà thơ nhà văn. Với lứa tuổi học trò và những người làm nghề "gõ đầu trẻ" thì mùa thu càng để lại những dấu ấn không thể nào quên: ngày khai giảng năm học mới.Cả cuộc đời mình gắn liền với tiếng trống khai giảng. hơn 34 năm trong nghề dạy học, 35 lần dự lễ khai giảng năm học mới (không kể thời học sinh) đã để lại trong tâm trí tôi biết bao kỷ niệm. Cảm giác của ngày khai trường thật nao nao khó tả, đó là cảm giác bâng khuâng, xao xuyến. Ngày khai trường đã trở thành kỷ niệm khó quên trong tâm trí của tôi - cô giáo già đã nghỉ hưu. Năm đầu nghỉ hưu tôi không đến trường dự lễ khai giảng vì chồng bị ốm. Ở nhà, nhìn thấy học sinh mặc đồng phục mang cờ, hoa, các cô giáo mặc áo dài thướt tha đi trên đường mà lòng thấy bồi hồi, xao xuyến... Năm nay ngay từ tháng 8 cô giáo hiệu trưởng và các em giáo viên trong trường cứ dặn đi dặn lại: "Khai giảng năm nay chị cố gắng về dự với trường". Nhận được giấy mời trong lòng cũng khấp khởi, cũng hồi hộp như học trò đi dự khai giảng.

    Sáng 5 - 9 đi tập thể dục về sớm hơn thường lệ. Ăn sáng xong lên mở tủ ngắm những bộ áo dài, tần ngần 1 lúc rồi quyết định không mắc bởi hôm nay mình là khách cơ mà. Lần đầu tiên sau bao nhiêu năm mặc quần áo bình thường đến dự khai giảng. Hơn ba mươi năm gắn bó với bảng đen phấn trắng, hình ảnh về mái trường lúc nào cũng hiện hữu trong tâm trí tôi. Đến trường thấy không khí của buổi khai giảng thật tưng bừng, náo nhiệt. Sân trường ngập trong cờ, hoa, biểu ngữ,băng rôn... các con học sinh mặc bộ đồng phục áo trắng, quần màu tím than có lôgô của trường,đội khênh kiệu với tà áo dài trắng, đội văn nghệ váy xanh váy đỏ, các cô giáo với những chiếc áo dài đủ màu sắc càng tô điểm thêm bức tranh tuyệt đẹp của ngày khai giảng. Đang mải nghĩ miên man bỗng vang lên lời nói của cô giáo Phó hiệu trưởng: "Đã đến giờ khai mạc, xin kính mời các vị đại biểu, các vị khách quý ra khán đài chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng". Nghe xong lời mời, tự nhiên trong tôi trào dâng một cảm giác bâng khuâng, man mác, bùi ngùi... Phải rồi, hôm nay tôi là khách được mời chứ không phải là một thành viên trong hội đồng sư phạm nhà trường nữa.Sau bài diễn văn, cô hiệu trưởng đánh một hồi trống báo hiệu cho năm học mới bắt đầu. Tiếng trống vang lên rôn rã, tiếng trống đã đi vào lòng biết bao thế hệ học trò, tiếng trống gợi lại những ký ức của người giáo viên đã về nghỉ hưu như tôi. Tiếng trống rộn ràng trong ánh nắng mùa thu cứ ngân vang mãi trong tâm trí tôi.
 
Vọng về trong tôi tiếng trống trường náo nức,

Chở bâng khuâng từ một chốn xa xăm.
Trong trẻo quá, màu nắng ngày khai giảng
Bao năm rồi tôi vẫn thấy nao nao...
Với tôi ngày khai giảng vẫn còn đó, rất thiêng liêng và cảm động. Rồi mỗi năm vào ngày khai giảng hay ngày Nhà giáo Việt nam 20 - 11, dù đi xa tôi cũng dành thời gian về thăm trường cũ - ngôi trường đã gắn bó với tôi gần hết cuộc đời nhà giáo của mình. Chúc thày trò trường THCS Hoàng Văn Thụ bước vào năm học mới với khí thế mới, đạt được nhiều thành tích, xứng đáng là trường bảng A của thành phố, là địa chỉ tin cậy để cha mẹ học sinh gửi gắm con em vào trường.

Trong những năm cuối của cuộc đời làm nghề giáo, tôi và tập thể sư phạm nhà trường đã cố gắng rất nhiều, cuối năm học, nhà trường đã được đón nhận "Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia". Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày lễ đó

 
 
Đồng chí Trần Minh Oanh Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định tặng hoa trong lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia




Đồng chí Nguyễn Tất Thắng Giám đốc SGD - ĐT tặng hoa cho trường trong ngày lễ đón nhận Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia



Đón học sinh lớp 6 vào trường trong ngày khai giảng




Đánh trống Khai giảng năm học cuối cùng






Học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ trong ngày khai giảng năm học mới


Loáng cái đã ba tư năm rồi đấy nhỉ?
Một khoảng thời gian, một khoảng đời thường!
Tôi đã chọn cuộc đời đi dạy học
Vất vả chèo thuyền tới bến tương lai...

Tập thể giáo viên hát trong ngày khai giảng


Hội đồng Sư phạm trường THCS Hoàng Văn Thụ năm học 2009 - 2010


Đồng chí Ngô Đức Thanh Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Vị Hoàng tặng hoa



Còn đây là những hình ảnh của lễ khai giảng năm học 2011 - 2012























 



Học sinh trường Hoàng văn Thụ trong ngày khai giảng năm học 2011 - 2012





Cô Hiệu trưởng Trần Thị Nhiệm đọc diễn văn khai giảng




Cô giáo Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương










Hai Cựu giáo chức đi dự khai giảng làm xấu cả đội hình hi...hi...





         



Thày Đoàn Tiến Trung Phó hiệu trưởng nhận hoa










Các thày cô giáo hát trong ngày khai giảng




Học sinh trong ngày khai giảng năm học mới


Tiết mục văn nghệ của học sinh






Ảnh của hoahonggai
4000
  • Phuong Tam
    Mình đang sống ở một huyện nhỏ của Bà rịa Vũng tàu...
    • hoahonggai
      Ôi xa quá! HHG cũng vào VT vài lần rồi, nhưng đi du lịch nên chỉ như cưỡi ngựa xem hoa thôi. Bao giờ TPN nhỉ hưu? Hẹn gặp bạn thường xuyên. Chúc bạn có nhiều niềm vui trong năm học mới
  • nguyenquang163
    Đã lâu ko qua thăm nhà chị. Thấy Cô giáo có nỗi buồn (chồng mất, hụt hẫng vì vừa nghỉ hưu) nay đã vui lên nhiều. Và cũng nên như vậy chị ạ, suy nghĩ nhiều quá cũng không tốt cho sức khỏe, mà chị lại là chỗ dựa quan trọng cho các cháu nữa. Chúc chị khỏe và vui hơn. Nhà giáo vẫn là NHÀ GIÁO - HHG à !
     
    • hoahonggai
      Cám ơn NQ đã ghé thăm.  Thời gian và tình cảm của bạn bè,của gia đình đã giúp HHG phần nào hàn gắn được vết thương lòng. Đúng như lời khuyên của NQ là phải cố gắng vì mình vẫn còn là chỗ dựa cho con cháu. rất mong có những lời khuyên chân tình của bạn bè. Chúc NQ và gia đình có nhiều niềm vui trong ngày nghỉ cuói tuần!
  • Phuong Tam
    Hoa hồng ơi! mình ghé vào nhà lạ...Muốn đọc thật nhiều entry...rồi mới com. Hôm trước đọc đến bài này...cứ bồn chồn...một ngày không xa mình cũng rời phấn trắng bảng đen... Ngày thật vui nhé!
  • *THẢO NGUYÊN *
     Cảm xúc tháng 9 mãi vui, tưng bừng chị @ ơi..hix hix...TN gửi hoa chào ngày mới cho chị nầy..
    • hoahonggai
      Hoa đẹp quá em gái ơi? Cám ơn em nhiều. Chúc buổi tối an lành!
  • Gaigia
    Qua nhà chị đọc bài khai giảng lại nhớ thời còn đi học quá cứ trong đến ngày khai trường để được mặc áo đẹp để được đi chơi hii... giờ thấy lại thật luyến tiếc
    • hoahonggai
        Hoa đẹp quá gaigia ơi? Ai cũng qua lứa tuổi học trò nên ai cũng nhớ về những kỷ niệm thời đi học. Một trong những kỷ niệm đó là ngày khai giảng năm học mới. Tặng gaigia bó hoa HHG được tặng trong ngày khai giảng.
  • Sóc Tím
    Dù đã nghỉ hưu, trông cô giáo còn duyên dáng lắm!

    Nhìn cảnh này cô giáo chắc vui, các em học sinh bé nhỏ, dễ thương quá
    • hoahonggai
      Chị Sóc ơi đây là ảnh chụp cách đây hai năm rồi. Năm nào cũng vậy, khi tiếng loa vang lên giới thiệu các con học sinh lớp 6 là HHG ra tận cổng trường đón các con. Giây phút đó cảm động lắm chị Sóc à. Tặng chị bó hoa hồng! Chúc chị vui !
  • Cuocsonmien
    Ngày năm khai giảng là thường Nhưng mà đánh trống khai trường ngộ kinh ! Trường chị có giống trường mình (em) Học sinh vào học sớm tinh lâu rồi !     Hơi ngộ chị nhỉ 15/8 học,  mà mãi đến 5/9 mới đánh trống khai trường !
    • hoahonggai
      Vậy là em cũng là giáo viên? Mấy năm nay BGD - ĐT yêu cầu dạy sớm từ 15-8, khai giảng vẫn là ngày 5 - 9 nên cũng phần nào làm cho ngày khai giảng mất đi không khí rạo rực, náo nức như những năm trước.
  • hoa_xuongrong21
    thế là bước vào một năm học mới rồi, thầy cô, bố mẹ và các em học sinh đều phải cùng nhau nỗ lực phấn đấu chị nhỉ. chúc chị luôn thành công nhiều hơn nữa trong sự nghiệp trồng người chị nhé!
    • hoahonggai
      Cám ơn em với lời chúc tốt đẹp đó, Chị nghỉ hưu rồi nên chẳng được đến trường. Ở nhà một mình buồn lắm nên hay nghĩ về những kỷ niệm xưa. Chúc em đêm nay ngủ ngon!
  • Xuân Thu
    Nếu một ngày nào đó bạn không còn được như bây giờ, tài năng, sức khoẻ, và nhan sắc đã bị thời gian làm phai màu,   xin bạn chớ lo lắng.Đó là lúc bạn bắt đầu kể lại câu chuyện cuộc đời mà bạn đã trải nghiệm cho những con người trẻ hơn - những con người cần sự chỉ đường sáng suốt của một người như bạn.
    Câu danh ngôn mà em thích-Em tặng lại chị nhé.
     
     
    • hoahonggai
       Cám ơn em đã tặng chị câu danh ngôn rất có ý nghĩa đó. Đúng vậy em ạ ! "Nếu một ngày nào đó bạn không còn được như bây giờ, tài năng, sức kho..
  • Xuân Thu
    Chị ơi!Em thấy chị thật là đẹp,rạng rỡ trong bức ảnh này.Nhìn chị ,em thấy thật là ngưỡng mộ.
    Em chúc chị mãi mãi giữ nguyên ánh mắt tươi vui,rạng ngời hạnh phúc này.
     
    • hoahonggai
        Xuân Thu ơi đây là ảnh cách đây hai năm rồi em ạ. Bây giờ chị thành bà già rồi. Chúc em vui, khỏe, hạnh phúc!
  • Đoàn Binh
    Ngày khai trường với mọi người dù ở đâu, lứa tuổi nào cũng đều náo nức...
    • hoahonggai
      Cám ơn Đoanbinh! Mọi người dù ở đâu, dù ở lứa tuổi nào cũng thấy náo nức trong ngày khai trường bởi lẽ ai cũng qua lứa tuổi học trò mà. Chúc Đoanbinh luôn có nhiều niềm vui!
  • Núi Xanh
    Cô giáo ơi...huhu... Vị Hoàng là nơi ngày xưa nhà em ở đấy cô ạ.... Nhưng bi chừ không biết cái trường này nằm chỗ mô nữa?
    • hoahonggai
      Chào Núi xanh! Trước NX cũng ở Vị Hoàng à? Trường THCS Hoàng Văn Thụ trước ở cạnh hồ Vị Hoàng,chỉ là ngôi trường nhà cấp 4 ọp ẹp. Giờ nơi đó đang làm công viên, trường chuyển ra đường Hùng Vương kéo dài, xây dựng rất khang trang rộng rãi cao 4 tầng với đầy đủ các phòng chức năng NX ạ. Chúc NX một buổi tối an lành!
  • C120mm
    Thưa cô em nhớ ngày khai giảng lắm cô ạ !
    • hoahonggai
      Thế ư? Khai giảng sang năm ( 2012 - 2013 ) đến trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân dự khai giảng với cô giáo Lan nhé.
  • Bạch Dương
     
    Hi ! Chị gái xóa mất còm của em thì chừ em tặng lại nì, bánh trung thu và cả ông trăng nữa đó, trời mưa nên ngắm trăng trên mạng cũng ấm áp chị ạ ! Chúc chị 1 đêm ngon giấc nhé !
    • hoahonggai
      Hi...Hi...Cám ơn em gái nhé. Dốt máy tính khổ vậy đấy em ạ. Chị ở nhà rỗi nên cứ mò mẫm nghịch, nhiều lúc xóa sạch những dữ liệu mình đã lưu. Có lần viết xong một bài trong blog, chẳng hiểu làm thế nào mất tiêu luôn, cứ ngồi tiếc hùi hụi. bánh ngon quá. Tối nay chắc chị lại phải mời bạn đến thưởng thức bánh và ngắm trăng. Chúc em luôn có nhiều niềm vui
  • NGỰA MỎI CHÂN RỒI
    Cựu chiến binh sang thăm cựu giáo chức đây! Mình cũng nghỉ hưu một năm rồi! Lâu lâu đơn vị cũ cũng mời về dự hội nghị tổng kết, hay kỷ niệm thành lập ngành, nhưng mình cũng ngại ngại ít tham gia. Nghỉ hưu mà trông HHG còn trẻ thế. Hiểu rằng xếp rất yêu nghề. Nhà Ngựa cũng có đến mấy cô giáo luôn đó. Chúc cựu giáo chức vui với dư âm niềm vui ngày khai trường.
    • hoahonggai
        Chào chị Ngựa.! Chị là cựu chiến binh ư? Thích nhỉ! HHG nghỉ hưu được 2 năm. Ảnh HHG chụp cách đây 2 năm ròi, bây giờ đúng là thành các cụ nghỉ hưu rồi chị Ngựa ạ. Anh hòtèn nhà chị Ngựa còn công tác không? Chúc gia đình chị Ngựa luôn mạnh khỏe hạnh phúc!
  • Hòa Giang
    Chào chị. Bà xã nhà em cũng sắp nghỉ hưu chị ạ. Năm ngoái định về theo chế độ 132, nhưng suy nghĩ mãi em mới bàn với vợ là khoan nghỉ chứ về nhà buồn lắm. Gắng 2 năm nữa là đến tuổi nghỉ hưu thì về cũng được.
    Tâm trạng những người mới về hưu như chị là em đã hiểu phần nào. Em gắn bó với ngành GD 30 năm, rồi mới chuyển sang Dạy nghề 4 năm nay, nhưng ngày khai giảng năm nào em cũng đi thăm các trường cả. Thế đó chị ạ, không thì thấy mình hẩng hụt.
    Chúc chị luôn tạo ra niềm vui để thật vui  nhé.
    • hoahonggai
      Cám ơn HG. Dạo này mình cũng vui lên nhiều rồi, cũng phải cố gắng thôi. Âu cũng là quy luật của cuộc đời mà. Chuc HG và gia đình vui Tết trung thu vui vẻ bên con cháu
  • Như Mai
    Chắc chị nhớ trường, nhớ những kỷ niệm gắn liền với trường lắm  phải không chị? Quy luật của cuộc sống rồi ai cũng phải quen dần thôi. Điều chị đã làm được là sau khi chị nghỉ hưu mọi người vẫn nhớ đến chị với lòng kính trọng, tin yêu. Dù không còn đương chức nhưng đồng nghiệp, người kế vị luôn dành một chỗ trong trái tim họ để luôn thấy ấm áp. Điều này em đã chứng kiến rồi nhé. Không biết với chị thì sao, nhưng với em, lễ khai giảng những năm gần đây không còn không khí rạo rực, mong chờ như trước nữa. Có lẽ do con em chúng ta đến trường học những hai tuần rồi mới khai giảng nên nó làm mất đi chút ít ý nghĩa của từ khai giảng.  Em đã viết xong phần hướng dẫn chèn nhạc vào blog rồi đó chị. Chị sang đọc và coppy về máy tính để xem và làm theo nhé. Chỗ nào khó hiểu thì có nói, em sẽ chỉ cho chị. Chúc chị cuối tuần vui vẻ!
    • hoahonggai
      Cám ơn em . Năm ngoái nghỉ hưu thì anh nhà chị bị ốm, chị cứ theo anh đi khắp các bệnh viên nên chẳng có thời gian mà nghĩ, mà nhớ về trường nữa, n..
  • Bạch Dương
     
    Mùa khai giảng rộn ràng vui tươi chị gái nhỉ ? Em gái lại tưởng chị đang dẫn học sinh vào chứ? Giống chị thía mà, dù nghỉ hưu nhưng vẫn nhớ học trò và mái trường xưa chị nhé ! Chúc chị gái ngày cuối tuần an lành hạnh phúc
    • hoahonggai
      Chào em Bạch Dương. Với những người đã gắn với mái trường thì ngày khai giảng và ngày 20 - 11 thiêng liêng lắm em ại. dẫu sao thì những ngày đó nó cũng gắn bó với mình suốt cả cuộc đời mà em. Tấm ảnh đón học sinh lớp 6 vào trường là ảnh chị trong lần khai giảng cuối cùng trong thời gian công tác đấy em ạ. Chị rất tâm đắc với tấm ảnh đó vì chụp tự nhiên. không dàn dựng gì em ạ. Đó cũng là một kỷ niệm đẹp trong nghề dạy học của chị. Chúc em gái có nhiều niềm vui trong ngày nghỉ cuối tuần1
  • HẢI ÂU
    Đúng vậy chị ah! Em tin rằng dù chị đã nghỉ hưu nhưng trong trái tim của các thế hệ học sinh thân yêu và đồng nghiệp luôn có bóng hình của chị với tất cả tình cảm  yêu thương và chân thành nhất luôn dành cho chị đó.
    • hoahonggai
      Cám ơn em. Không phải riêng chị mà bất cứ ai đã nghỉ hưu đều mong muốn như vậy em ạ. Ngày nghỉ vui vẻ em nhé!
  • *THẢO NGUYÊN *
     TN qua thăm chị.Có những điều vui, buồn trong cs này đừng vô ý làm tắt phụt một ngọn lửa ấm áp mình đã thắp lên, trong khi chúng ta hoàn toàn có khả năng duy trì nó!phải ko chị?Thêm bông hồng nữa ko gai nè..keke
    • hoahonggai
      Cám ơn em! Hoa rất đẹp, Chúc em tết trung thu vui vẻ và an lành!
  • Hoàng Hôn Tím
    Lễ khai trường của chúng em nè chị Và em Tím đây ạ!
    • hoahonggai
      Trông Tím lúc nào cũng xinh tươi, trẻ trung. Trường em dạy cũng đông học sinh nhỉ? Chúc em gái vui vẻ trong ngày nghỉ cuối tuần!
  • Tran Luu
    Chị đi dự khai giảng vui thật. sao chị không chụp ảnh hôm khai giảng vậy? chị là hiệu trưởng trường ấy à?Em thích ảnh chị đón học sinh lớp 6 vào trường. Chị làm trường chuẩn trước khi nghỉ hưu thì vất vả quá chị nhỉ.
     

    Cafe sáng chị nhé
    • hoahonggai
      Chào
      mèo! Đã lâu hôm nay em mới ghé thăm chị.  Năm nay chị về dự khai giảng ở trường cũ em ạ.  Cũng
      vui. Năm nay nội dung khai giảng có phần Hội nên xong phần Lễ bọn chị
      về, các thày cô giáo còn tổ chức phần Hội, cho học sinh thi kéo co nên
      chẳng có thời gian chụp ảnh với giáo viên. Chị cũng rất thích tấm ảnh đó
      em ạ. Chúc em vui vẻ trong ngày nghỉ cuối tuần
  • Hoàng Hôn Tím
    Là thầy là cô rồi mà em vẫn rưng rưng náo nức trong ngày khai trường, chị à! Sáng hôm khai trường, câu đầu tiên mà em nghe được là:" Hôm nay mẹ ph..
    • hoahonggai
      Thế đấy em ạ . Chị về hưu đã 2 năm rồi vậy mà khi đi dự khai giảng vẫn thấy náo nức như trẻ mới đi học ấy em ạ. Nghề nghiệp của chị em mình mà. Kể chuyện về học trò thì nhiều chuyện lắm, có chuyện cười đến đau cả bụng. Luôn vui em nhé!
  • huyhuy
    Chẳng Nhìn thấy Gai đâu ??
    • hoahonggai
      Chào anh huyhuy! Ui...ui... HHG nghỉ hưu rồi làm gì còn nhìn thấy nữa. Hoa đẹp quá anh ạ. Cám ơn anh nhiều.Chúc anh hạnh phúc, có nhiều niềm vui
  • Thang Ngọc Pho
    Hôm nay năm học triển khai Tặng em một đóa hồng gai chúc mừng!
    • hoahonggai
      Đóa hoa hồng đẹp tươi biết mấy, Cám ơn thày mang tới tặng em! Chúc thày luôn khỏe, viết nhiều, Cho chúng em được đọc nhiều điều hay..
  • Cafe sua da
    Dù giữa đám đông trông cô lúc nào cũng nổi bật  .
    • hoahonggai
      Cafe làm cho HHG mũi phổng to hơn mũi Quang Thắng rồi đây nè. Cám ơn Cafe nhiều.
  • HẢI ÂU
    Đồng cảm và chia sẻ cùng chị những cảm xúc chân thành trong ngày khai trường. Hãy luôn nhớ về quá khứ với những kỷ niệm đẹp để vui với hiện tại và tương lai chị nhé! Em cũng rất vui và tự hào khi con gái chọn ngành Sư phạm, sau này cháu tốt nghiệp về nước sẽ đóng góp ít nhiều cho nền giáo dục nước nhà. Em tin rằng năm học 2011-2012 sẽ gặt hái được nhiều thành công tốt đẹp. Bởi đây là năm học đầu tiên ngành GD-ĐT triển khai thực hiện "Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo" theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước. Chúc cho ngành Giáo dục thành công, đại thành công. Tiếng trống trường đã điểm, chị em mình hãy vui lên, chào năm học mới!
     
    • hoahonggai
      Cám ơn em đã sẻ chia cùng chị. Thế đấy em ạ. U60 rồi mà nhiều lúc cứ như con nít ấy. Đi dự khai giảng gần hết cả đời người mà vẫn thấy hồi hộp, náo nức em ạ. Chúc em luôn vui, khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]